Economics

นายกฯ ปลื้ม ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5’ ผลตอบรับดี พร้อมลุ้นต่อระยะเวลาการใช้สิทธิ

นายกฯ ปลื้ม ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5’ ผลตอบรับดี พร้อมลุ้นต่อระยะเวลาการใช้สิทธิ

วันนี้ (วันที่ 10 มีนาคม 2566) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีต่อกระแสตอบรับจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ซึ่งประสบความสำเร็จต่อเนื่อง

โดยเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าว จะสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ ส่งเสริมประชาชนให้ใช้จ่ายในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5

มั่นใจกระตุ้นการท่องเที่ยวฟื้นตัวต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภาพรวมการท่องเที่ยวภายในประเทศอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า อัตราการเข้าพักในปี 2566 เมื่อเทียบกับปี 2565 มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกภาคของประเทศ ได้แก่

  • ภาคกลาง เพิ่มขึ้น 18.5%
  • ภาคตะวันออก เพิ่มขึ้น 33.51%
  • ภาคใต้ เพิ่มขึ้น 47.71%
  • ภาคเหนือ เพิ่มขึ้น 21.53%
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มขึ้น 18.75%

สร้างรายได้กว่า 70,328.93 ล้านบาท  ซึ่งเชื่อมั่นว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในปีนี้

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5

ลุ้นต่อระยะเวลาการใช้สิทธิ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีรับทราบและได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการแก้ไขในประเด็นที่มีข้อท้วงติงทั้งจากประชาชน ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ

โดยเบื้องต้นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การกำหนดระยะเวลาใช้สิทธิระหว่างวันที่ 10 มีนาคม – 30 เมษายน 2566 เป็นการจูงใจนักท่องเที่ยวกลุ่มกำลังซื้อสูง และมักเดินทางออกต่างประเทศในช่วง Hi-season ให้หันมาท่องเที่ยวภายในประเทศ

ซึ่งการพิจารณาต่ออายุมาตรการ จะประเมินจากสถานการณ์และความจำเป็นต่อไป

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5

ผู้ประกอบการต้องแจ้งราคาห้องพักก่อนใช้สิทธิ

ส่วนประเด็นราคาห้องพักแพง ททท. ได้แจ้งผู้ประกอบการให้แจ้งราคาห้องพักสูงสุดและต่ำสุดก่อนเข้าร่วมโครงการฯ แต่เนื่องจากการดำเนินโครงการฯ อยู่ในช่วงฤดูท่องเที่ยว ส่งผลให้ราคาห้องพักปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกตลาด

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ผู้ประกอบการแจ้งราคาและเงื่อนไขราคา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจก่อนจองสิทธิ

นายกรัฐมนตรีชื่นชมผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความสำเร็จในการดำเนินนโยบายของรัฐบาลเพื่อประชาชน โดยเชื่อมั่นว่าภาคการท่องเที่ยวจะเป็นส่วนสำคัญในกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้แข็งแกร่ง ทั้งการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ และสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน เพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo