Economics

ผนึกกำลัง ‘แก้หนี้ครู’ ในงาน ‘มหกรรมการเงินเพื่อนครูไทย’ 4 ภูมิภาค นำร่องอีสาน 18-19 ก.พ.

ผลึกกำลัง ‘แก้หนี้ครู’ ในงาน ‘มหกรรมการเงินเพื่อนครูไทย’ 4 ภูมิภาค นำร่องอีสาน 18-19 ก.พ.

วันที่ 16 ก.พ.66 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเชิญชวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่ม ร่วมงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย ซึ่งจัดขึ้นใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศ

แก้หนี้ครู

กำหนดการจัดงาน 4 ภูมิภาค

  • นำร่องภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นครั้งที่ 1 วันที่ 18 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ หอประชุมโรงเรียนกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์
  • ครั้งที่ 2 วันที่ 4 – 5 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมราชภัฏอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ภาคตะวันออก
  • ครั้งที่ 3 วันที่ 11 – 12 มีนาคม 2566 ณ จังหวัดสระแก้ว ภาคเหนือ
  • ครั้งที่ 4 วันที่ 18 – 19 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก และ
  • ภาคใต้ ครั้งที่ 5 วันที่ 25 – 26 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมสุราษฎร์ธานีวชิราลงกรณ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

งานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย เป็นความร่วมมือของกระทรวงศึกษาธิกา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงการคลัง, กระทรวงยุติธรรม, กรมส่งเสริมสหกรณ์, ธนาคารแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์, กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ, บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ, สมาคมธนาคารไทย, สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารกรุงไทย, กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ฯลฯ

แก้หนี้ครู

ปรับโครงสร้าง ไกล่เกลี่ยหนี้ ลดความเดือดร้อนของกบุคลากรการศึกษา

จัดขึ้นเพื่อให้คำปรึกษา ปรับโครงสร้าง ไกล่เกลี่ยหนี้ ส่งเสริมการออมและการลงทุน และให้ความรู้ด้านการบริหารและจัดการการเงิน ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

รวมถึงเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกกลุ่ม ได้เข้าถึงมาตรการความช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาหนี้สินภายใต้เงื่อนไขพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ กรณีลูกหนี้ NPL ลดภาะผู้ค้ำประกัน ปรับโครงการหนี้ลดหรือพักดอกเบี้ย เป็นต้น

แก้หนี้ครู

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า มหกรรมการเงินเพื่อครูไทย เป็นการต่อยอดจากการจัดจัดงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a better life” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 17-18 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญของการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยได้กำหนดเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อลดความเดือดร้อนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo