Economics

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน 19 ล้านรายลุ้นผลลงทะเบียนที่นี่!

“กระทรวงการคลัง” เตรียมประกาศผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐภายในเดือนนี้ เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน ที่นี่

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงการคลังได้ประกาศผล “สถานะการลงทะเบียน” ของการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 รอบสุดท้ายไปแล้วนั้น พบว่า ยอดผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูลและมีสถานะแสดงข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์” ที่ประกาศไป 3 รอบ มีจำนวน 19,647,241 ราย จากจำนวนผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 22,295,183 ราย

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน?

อย่างไรก็ตาม ภายในเดือนมกราคม 2566 จะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติให้ทราบ หลังจากที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้ส่งข้อมูลไปตรวจสอบคุณสมบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ทั้งนี้ การลงทะเบียนตามโครงการเป็นการลงทะเบียนรายบุคคล แต่การตรวจสอบคุณสมบัติจะตรวจสอบทั้งรายบุคคลและสมาชิกในครอบครัว โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนแรกจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ (เกณฑ์บุคคล) หากผู้ลงทะเบียนผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์บุคคลโดยมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของเกณฑ์ครอบครัว (ในกรณีที่มีคู่สมรสหรือบุตร)

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ หากพบว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามเกณฑ์ครอบครัวจะถือว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและผู้ลงทะเบียนจะไม่ได้รับสิทธิตามโครงการ

ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน เช็กผลลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK