Economics

การรถไฟฯ เปิดเดินรถสาย ‘หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์’ อีกครั้ง หลังหยุดยาว 28 วัน จากเหตุลอบวางระเบิด

การรถไฟฯ เปิดเดินรถสาย ‘หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์’ อีกครั้ง หลังหยุดยาว 28 วัน จากเหตุลอบวางระเบิด

วันนี้ (1 ม.ค.) การรถไฟแห่งประเทสไทย ได้กลับมาให้บริการ เดินรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ อีกครั้ง เป็นวันแรก หลังเหตุการณ์ลอบวงระเบิด ขบวนสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ในพื้นที่ ตำบลท่าโพธิ์ อำเภิสะเดา จังหวัดสงขลา จนตกราง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

และเกิดเหตุระเบิดซ้ำจุดเดียวกัน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน จนต้องหยุดเดินรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ชั่วคราวมา 28 วัน

การรถไฟฯ

การรถไฟฯ เปิดเดินรถสายใต้ สู่ภาวะปกติแล้วทุกเส้นทาง

โดยการกลับมาให้บริการครั้งนี้ เป็นขบวนรถโดยสารไปกลับหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ รวม 4 ขบวน ขบวนแรกเป็นขบวน 947 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ออกจากสถานีชุมทางหาดใหญ่ในเวลา 07.30 น. ตามด้วยขบวน 948 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ เวลา 08.55 น. ขบวน 949 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ 14.00 น. และขบวน 950 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ เวลา 15.40 น.

ทั้งนี้ บรรยากาศการใช้บริการยังเงียบเหงา เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังอยู่ระหว่างหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

การรถไฟฯ

สนธิกำลังตรวจตราจุดเสี่ยงก่อนให้บริการเที่ยวแรก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัย เส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์สูงสุด ต่อเนื่อง 3 เดือน โดยสนธิกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จาก 3 หน่วย ทั้ง ฉก.อโนทัย ตชด.ค่ายท่านมุก และนปพ.สงขลา ร่วมกับทหารตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แบ่งพื้นที่ตรวจเส้นทางรถไฟ ตั้งแต่สถานีคลองแงะจนถึงปาดังเบซาร์ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงก่อนที่รถไฟจะออกเดินรถเที่ยวแรกทุกวัน

ซึ่งการกลับมาเปิดเดินรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ทำให้การเดินรถไฟสายใต้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติในทุกเส้นทาง

การรถไฟฯ

การรถไฟฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo