Economics

ตรวจสอบบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ‘ผ่าน-ไม่ผ่าน’ ประกาศผลวันไหน?

ตรวจสอบบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน เตรียมประกาศผลการลงทะเบียนครั้งสุดท้ายวันไหน อัปเดตข้อมูลล่าสุดที่นี่

อัปเดตข้อมูลบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 กระทรวงการคลัง ได้ประกาศผล “สถานะการลงทะเบียน” ของโครงการลงทะเบียนบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ครั้งสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 รวมทั้งสิ้น 22,294,282 ราย แบ่งเป็น ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ จำนวน 9,693,353 ราย และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน จำนวน 12,600,929 ราย

บัตรคนจน

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน

ทั้งนี้ พบว่า ผู้ที่ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” มีจำนวนทั้งสิ้น 21,016,770 ราย และเมื่อตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองแล้ว พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองมีจำนวนทั้งสิ้น 19,630,347 ราย (คิดเป็น 93.40% ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว) โดยผู้ลงทะเบียนกลุ่มดังกล่าวเมื่อตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนจะพบข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์”

บัตรคนจน

สำหรับผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลของกรมการปกครองมีจำนวนทั้งสิ้น 1,386,423 ราย (คิดเป็น 6.60% ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว) ซึ่งปัจจุบันได้สิ้นสุดระยะเวลาในการแก้ไขข้อมูลแล้ว

บัตรคนจน

ประกาศผล “บัตรคนจน” เดือนมกราคม 2566

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถติดตาม “ประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ได้ในเดือนมกราคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์เพื่อตรวจสอบว่า มีคุณสมบัติ “ผ่าน” การลงทะเบียนหรือไม่

  • กรณีที่ ผ่าน : ให้รอยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ
  • กรณีที่ ไม่ผ่าน : ไม่ได้รับสิทธิ และอุทธรณ์ผลการประกาศ

โดยการยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ์สามารถยืนยันตัวตนได้ที่

  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
  • ธนาคารออมสิน

คลิกตรวจสอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ https://welfare.mof.go.th 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK