COVID-19

ผู้ว่าฯกทม.แนะ ATK ผลเป็นบวก ต้องทำอย่างไร?

ผู้ว่าฯกทม.แนะช่องทางในการติดต่อเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา หากผลตรวจATKเป็นบวกในพื้นที่กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความให้คำแนะนำประชาชนหากตรวจ ATK แล้วผลเป็นบวก ต้องทำอย่างไร?

LINE ALBUM cell virusโควิดใน ม ๒๒๐๑๑๓ 0 1

เมื่อพบผลตรวจ ATK เป็นบวก ในพื้นที่ กทม. สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาได้ทันที โดยติดต่อผ่านช่องทาง โทรสายด่วน สปสช 1330 กด 14 โทรสายด่วนศูนย์เอราวัณ 1669 กด 2 เพิ่มเพื่อนทาง Line @BKKCOVID19CONNECT

1.ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย สามารถรักษาที่บ้านผ่านระบบ HI ได้ ซึ่งจะได้รับยา อาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และมีหมอติดตามอาการ แต่ถ้าไม่สะดวกที่จะรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ก็สามารถรักษาตัวที่ศูนย์พักคอย (CI) และหากมีอาการหนักมากขึ้นเปลี่ยนเป็นอาการสีเหลืองหรือสีแดง ทีมแพทย์ที่ดูแลอยู่ ก็จะส่งต่อไปรักษาใน รพ.สังกัด กทม. รพ.สนาม หรือ Hospitel ทันที

LINE ALBUM รับยาที่บ้าน ๒๒๐๑๑๓

2.เมื่อพบผลตรวจ ATK เป็นลบ กรณีที่ไม่มีอาการ หรือมีความเสี่ยงต่ำ ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด แต่หากเสี่ยงสูง ขอให้กักตัวเพื่อดูอาการ และตรวจ ATK ซ้ำ ทุก 3-5 วัน ส่วนกรณีที่มีอาการ หรือมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อใกล้ชิด ควรขอรับการตรวจแบบ RT-PCR ซ้ำ ที่โรงพยาบาล กทม. ทั้ง 11 แห่ง และหากผลเป็นบวกก็สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาเช่นเดียวกับ ATK

LINE ALBUM รับยาที่บ้าน ๒๒๐๑๑๓ 0

ผู้ว่าฯ กทม.ย้ำว่า ได้จัดระบบการรักษาให้ผู้ป่วยทุกคนได้รับการรักษาอย่างปลอดภัย ทั้งระบบ HI และการรักษาในโรงพยาบาล ในขณะเดียวกัน ได้เร่งกระจายวัคซีนทุกเข็ม โดยเฉพาะเข็มกระตุ้น ให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อลดอาการรุนแรงหากได้รับเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo