COVID-19

‘นายกฯ’ กำชับ ‘Thailand Pass’ ต้องราบรื่น ไม่สะดุด

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกรัฐมนตรี” กำชับ ระบบ “Thailand Pass” ต้องครบถ้วน ราบรื่น ไม่สะดุด โดยเฉพาะ SHA+ และแพ็คเกจเดินทาง ที่พัก และการตรวจโควิด 19

วันนี้ (20 พ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ติดตามการดำเนินงาน ของระบบ Thailand Pass อย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกนักเดินทางเข้าประเทศ ตามนโยบายเปิดประเทศ รองรับการท่องเที่ยว และธุรกิจต่าง ๆ

IMG 48494 20211120141851000000

พร้อมนำข้อชี้แนะ มากำชับให้หน่วยงานนำไปแก้ไขดำเนินการ เช่น การเสนอขายแพ็คเกจ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ ดำเนินการให้โรงแรม SHA+ มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ แล้วส่งข้อมูลให้ กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำชื่อโรงแรมดังกล่าว ขึ้นบนเว็บไซต์ Thailand Pass แล้วตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (แต่มีการเชื่อมข้อมูลโรงแรม SHA + กับ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564)

บัญชีรายชื่อโรงแรม SHA+ ที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติ จะมีการเชื่อมต่อเข้ากับระบบ COSTE ด้วย และเจ้าหน้าที่โรงแรม สามารถลงข้อมูลการจองของนักท่องเที่ยว ลงในระบบ COSTE เพื่อเป็นการยืนยันการจองโรงแรมที่พักของนักท่องเที่ยวในระบบ Thailand Pass

ทั้งนี้ จำนวนข้อมูลโรงแรม SHA Extra Plus ที่ส่งให้ COSTE และ Thailand Pass มีจำนวน 1,128 โรงแรม

นอกจากนี้ ททท. ยังได้ประสาน และประชาสัมพันธ์ ให้กับโรงแรม และบริษัท OTAs อาทิ Agoda, Booking.com, Expedia, AirBNB และ Travel Agents เรียบร้อยแล้ว ในเรื่องของจัดทำแพ็คเกจ ที่มีรายการเสนอขายครบถ้วน (ค่าที่พัก + ค่าเดินทางจากสนามบิน + ค่าตรวจ RT-PCR) อย่างเช่น  การจองโรงแรมที่พักในหน้าเว็บไซต์ของ Agoda

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo