COVID-19

รอเงินเยียวยา ระวังโดนหลอก! ประกันสังคมเตือนเอง เจอมิจฉาชีพแอบอ้าง ให้โอนเงิน-เปิดข้อมูล

เตือนภัย!  ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่น ที่รอรับเงินเยียวยา “อย่าหลงเชื่อเพจปลอม” แอบอ้างชื่อสำนักงานประกันสังคม เพื่อหลอกให้โอนเงิน และกรอกข้อมูลส่วนตัว

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ให้กลุ่มตกหล่น ยื่นแบบคำขอทบทวนสิทธิโครงการเยียวยาฯ ซึ่งได้สิ้นสุดแล้วเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิทางเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม

 ประกันสังคม

สำนักงานประกันสังคม พร้อมเริ่มทยอยโอนเงินเยียวยา ให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 กลุ่มตกหล่น โดยได้เริ่มโอนเงินไปแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 จะโอนทุกวันพฤหัสบดี และผู้ประกันตนมาตรา 33 จะโอนทุกวันศุกร์ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้  โดยขอย้ำกับผู้ประกันตนที่เข้าเงื่อนไขได้รับสิทธิว่า เงินเยียวยาจะโอนผ่านบัญชีธนาคาร ที่ผูกพร้อมเพย์ กับเลขบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวเตือนไปยังผู้ประกันตนว่า ขณะนี้พบกลุ่มมิจฉาชีพ จัดทำเฟซบุ๊กเพจปลอม แอบอ้างชื่อสำนักงานประกันสังคม ใช้ชื่อ “Www Sso go th ตรวจสอบสถานะสิทธิ์โครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40” หลอกขอข้อมูลส่วนตัวผู้ประกันตน พร้อมให้โอนเงิน ค่าดำเนินการ แล้วจะได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว ซึ่งเป็นการสร้างความเสียหายแก่ผู้ที่หลงเชื่อ เสียทั้งทรัพย์สิน และเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ

สำนักงานประกันสังคม จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ประกันตน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด

หากผู้ประกันตนพบเห็นเพจปลอม หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ที่แอบอ้างชื่อสำนักงานประกันสังคม โปรดแจ้งมายังสำนักงานประกันสังคม หรือหากเป็นผู้ได้รับความเสียหายจากการโอนเงินให้มิจฉาชีพดังกล่าว สามารถแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที

หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 ประกันสังคม

วิธีตรวจสอบสิทธิ ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40

  • คลิกเว็บไซต์ www.sso.go.th
  • เลือกคลิก “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ ผู้ประกันตน ม.40”
  • กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
  • กรอกรหัสให้ตรงกับรหัสในภาพ
  • กด “ค้นหา”

 ประกันสังคม

สำหรับผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิ แต่โอนเงินเข้าไม่ได้ ให้ตรวจสอบปัญหา โดยเฉพาะการที่บัญชีพร้อมเพย์ไม่ผูกกับบัตรประชาชน บัญชีปิด บัญชีมีปัญหา บัญชีมีเงื่อนไข ไม่สามารถโอนได้ เพื่อรีบแก้ปัญหา ซึ่งประกันสังคมจะโอนเงินกลุ่มตกหล่นในทุกสัปดาห์จนถึงสิ้นปี 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo