COVID-19

อายุครบ 55 ปี! สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ม.33 ยื่นรับเงินชราภาพได้ เช็ครายละเอีดยที่นี่!!

เงินชราภาพ ประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่เกษียณอายุครบ 55 ปี  สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ยื่นเรื่องขอรับเงินกรณีชราภาพ ผ่านพร้อมเพย์ ตรวจเช็ครายละเอียดได้ที่นี่!! 
สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่เกษียณอายุครบ 55 ปี และสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ยื่นเรื่องขอรับเงินกรณีชราภาพ รับเงินสะดวกผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

เงินชราภาพ  เช็คเงื่อนไขได้ที่นี่

เงินชราภาพ

 – ผู้ประกันตนชำระเงินสมทบครบ 180 เดือน จะได้รับเงินบำนาญชราภาพ เป็นรายเดือนตลอดชีวิต

– ชำระเงินสมทบไม่ครบ 180 เดือน จะได้รับเป็นเงินบำเหน็จชราภาพ รับเป็นเงินก้อนครั้งเดียว
– ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่มีอายุเกิน 55 ปี ซึ่งยังคงมีนายจ้าง ที่ยังคงจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเพื่อรับสิทธิประโยชน์อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ดาวน์โหลดแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01) ได้ที่ www.sso.go.th
บำเหน็จชราภาพ:  มีสิทธิได้รับบำเหน็จชราภาพ
โดยแบ่งออกเป็น 2 กรณีดังนี้
1. จ่ายเงินสมทบน้อยกว่า 12 เดือน จะได้รับเงินบำเหน็จชราภาพ เท่ากับจำนวนเงินสมทบ เฉพาะส่วนของผู้ประกันตนที่จ่ายให้กับสำนักงานประกันสังคม
2. จ่ายเงินสมทบตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ถึง 180 เดือน จะจ่ายเงินบำเหน็จชราภาพ เท่ากับจำนวนเงินสมทบ ส่วนของผู้ประกันตน และส่วนของนายจ้าง ที่จ่ายเงินสมทบให้กับสำนักงานประกันสังคม เพื่อจ่ายประโยชน์ทดแทน กรณีชราภาพ พร้อมผลประโยชน์ตอนแทน ที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด

เงินชราภาพ ผู้ประกัตนมาตรา 33

บำนาญชราภาพ: มีสิทธิได้รับบำเหน็จชราภาพ
โดยแบ่งออกเป็น 2 กรณีดังนี้
1. จ่ายเงินสมทบมากกว่า 180 เดือน หรือประมาณ 15 ปี  จะได้รับเงินบำนาญชราภาพเป็นรายเดือนคิดเป็นอัตรา 20% ของค่าจ้างเฉลี่ย 60 เดือนสุดท้าย
2. จ่ายเงินสมทบมากกว่า 180 เดือน หรือมากว่า 15 ปี จะเพิ่มอัตราการจ่ายเงินบำนาญให้อีก 1.5% ของระยะเวลาการจ่ายเงิยสมทบทุกๆ 12 เดือน
เงินชราภาพ
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight