COVID-19

‘สยามพิวรรธน์’ เปิดตัว ‘Virtual Inspection’ ครั้งแรกโลกธุรกิจ MICE

“สยามพิวรรธน์” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในโลกธุรกิจ “MICE” เปิดตัวเทคโนโลยีนำเสนอพื้นที่จัดการประชุม และการแสดงผ่านระบบ “Virtual Inspection” และ “Online Reservation” ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ สะดวก และปลอดภัย รองรับลูกค้าเหล่าออร์แกไนเซอร์จากทั่วโลก ที่สามารถเลือกชม พร้อมจองพื้นที่ทางออนไลน์ได้ทันที

การระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจทั่วโลก ในทุกประเภทธุรกิจ ซึ่งธุรกิจ “MICE” (Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่เมื่อสถานการณ์การระบาดเริ่มดีขึ้น ก็ทำให้ธุรกิจ MICE ทั่วโลก เริ่มส่งสัญญาณถึงการฟื้นตัวขึ้นมา

สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ล่าสุด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดย บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจระดับมืออาชีพ ที่บริหารศูนย์การประชุม และการแสดงระดับโลก  สร้างปรากฏการณ์มิติใหม่ครั้งแรกในโลก และในธุรกิจ MICE  นำเสนอพื้นที่สำหรับจัดการประชุม และการแสดง ผ่านระบบ “Virtual Inspection” และ “Online Reservation” ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ รองรับลูกค้าเหล่าออร์แกไนเซอร์จากทั่วโลก ที่สามารถเลือกชม พร้อมจองพื้นที่ทางออนไลน์ได้ทันที

S 113614943 1

นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SAM) กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ ผู้นำในธุรกิจค้าปลีก ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็นผู้นำแห่งการนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ให้ชีวิต หรือ The Icon of Innovative Lifestyle โดยมีกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจ ร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values)

ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การรวมศักยภาพของผู้นำในธุรกิจด้านต่าง ๆ และต้องเป็นการทำธุรกิจ ที่สามารถส่งต่อประโยชน์ ให้กับคนจำนวนมากในสังคมไทย และทั่วประเทศ

​สำหรับในประเทศไทย บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้นำธุรกิจ MICE ของไทย ได้เปลี่ยนวิกฤติโควิดครั้งนี้ให้เป็นโอกาส โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “Virtual Inspection” ครั้งแรกในเอเชีย และครั้งแรกในโลกของธุรกิจ MICE ในการนำเสนอพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮออล์ และ ทรูไอคอนฮออล์ เสมือนจริงแบบ 360 องศา Virtual Tour ให้เหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ และผู้สนใจ ได้ก้าวเดินชมสำรวจสถานที่ ในทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียด

S 113614940 e1632904296452

 

ทั้งยังจัดแสดงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ อาทิ ขนาดพื้นที่ ความกว้าง ความสูงเพเดาน จำนวนเก้าอี้ ที่สามารถจัดวางปริมาณลูกค้า ที่สามารถเข้าได้ในแต่ละห้อง แสดงข้อมูลอุปกรณ์ และ Facility ต่างๆ ระบบไฟ ระบบเสียง พร้อมสำหรับให้ผู้จัดงานได้เลือกใช้ตามความต้องการ

นอกจากนี้ ยังสร้างสรรค์ ระบบ “Online Reservation” ในธุรกิจ MICE ครั้งแรกในโลก โดยเหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ สามารถเช็คตารางพื้นที่ว่าง ตรวจสอบราคา และคลิกสั่งจองพื้นที่ล่วงหน้า ได้ในทันที

“Virtual Inspection” และ “Online Reservation” พร้อมเข้ารับชมแล้ว ทางเว็บไซต์ของ ทรู ไอคอน ฮอลล์ www.trueiconhall.com และ รอยัล พารากอน ฮอลล์ www.royalparagonhall.com ซึ่งสามารถเข้าชมได้ทุกที่ทุกเวลา

S 113614944

เหล่านี้ล้วนเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของสยามพิวรรธน์ ผู้นำแห่งการนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ให้ชีวิต ที่ไม่หยุดยั้งในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ในโลกธุรกิจ ที่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลกในปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลงไป และเป็นมิติใหม่ของธุรกิจด้านการบริหารศูนย์ประชุม และการแสดง

“นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในโลกยุคดิจิทัลแล้ว SAM ยังย้ำกลยุทธ์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจด้วย 4 C ได้แก่ Connection Enhancement ผสานศักยภาพทางธุรกิจ ที่มีเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน Collaboration with Partner จับมือร่วมกับพันธมิตรระดับพาร์ทเนอร์ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ร่วมประสบความสำเร็จบรรลุเป้าหมายไปด้วยกัน Communication & Action การสื่อสารกับลูกค้าให้ข้อมูลอย่างครบถ้วนสร้างความพึงพอใจด้วยความรวดเร็ว และ Create Events สร้างสรรค์งานและกิจกรรมแปลกใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่”

S 113614946

ทั้งนี้ หลังจากที่เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ เริ่มมีสัญญานที่ดีในธุรกิจ MICE รวมถึง รอยัล พารากอน ฮออล์ และ ทรู ไอคอนฮออล์ มีผู้สนใจเข้ามาสอบถามตารางพื้นที่ว่าง เพื่อวางแผนการจัดงานในอนาคต ณ ปัจจุบันถึงเดือนมิถุนายน 2565 มีผู้จองพื้นที่ล่วงหน้าไว้แล้วกว่า 60%

“การเปิดตัว ‘Virtual Inspection’ ของ SAM ในครั้งนี้ นอกจากตอกย้ำการเป็น The Icon of Innovative Lifestyle ของสยามพิวรรธน์ เป็นก้าวสำคัญที่พลิกเกมการนำเสนอพื้นที่ในธุรกิจ MICE ก้าวเข้าสู่โลกแห่งเทคโนโลยีสื่อสารไร้พรมแดนใหม่อย่างแท้จริงแล้ว ยังสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยโดยการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรม MICE โลก ที่ทุกคนต้องจับตามอง”

S 113614942

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo