COVID-19

‘การบินไทย-ANS’ จับมือเปิดหน่วยบริการ ‘ตรวจโควิด-19’ แบบ ‘Drive-Thru’

การบินไทย ร่วมกับ ANS ให้บริการทางสุขภาพครบวงจร พร้อมเปิดหน่วยบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Drive-Thru สำหรับลูกค้า

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัท การบินไทยฯ โดยรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ และ บริษัท แอดวานซ์ เนชั่นนัล โซลูชั่นส์ จํากัด (Advance National Solutions Co.,Ltd.) หรือ ANS ในการให้บริการทางสุขภาพครบวงจรสําหรับลูกค้าของการบินไทย และไทยสมายล์ พร้อมเปิดให้บริการหน่วยบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Drive-Thru

โดยมี นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ และ นพ.สมโภช นิปกานนท์ ประธานกรรมการบริษัท ANS ร่วมลงนาม พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าและการตลาด นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท การบินไทยฯ

S 165167155

นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด นางพริมา เลี้ยงเจริญชัย กรรมการบริหาร บริษัท ANS และนายวิฑูรย์ อารยะพิพัฒน์กุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหาร บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเมนท์ คอร์ป จำกัด (Prolab) ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต

นายนนท์  เปิดเผยว่า การบินไทย เป็นสายการบินแรกในประเทศไทย ที่ได้จัดตั้งหน่วยบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Drive-Thru ตามมาตรการเว้นระยะห่าง และลดการสัมผัส ภายใต้โครงการ Royal Orchid Hospitality Medical Assistance Service บริการพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับลูกค้าของสายการบินไทย และไทยสมายล์ ที่มีบัตรโดยสารการบินไทย หรือไทยสมายล์ สมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส บัตรแพลทินัม และบัตรทอง รวมทั้งผู้ติดตามของสมาชิก

S 165167157

เนื่องจาก การบินไทย เห็นความจำเป็นในปัจจุบัน ที่ลูกค้าต้องมีเอกสารแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อใช้ในการเดินทาง ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ในเงื่อนไขการเดินทางเข้า-ออก ของจุดหมายปลายทาง ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

บริษัท การบินไทยฯ โดยรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ ร่วมกับ ANS จํากัด จึงเลือก  Prolab ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ที่ได้มาตรฐานของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ให้บริการ ตรวจ วิเคราะห์ และรายงานผล โดยจะให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Drive-Thru ที่สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-14.00 น. ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2564 โดยลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ thaiairways.com

S 165167161

นอกจากนี้ ในอนาคต การบินไทย ได้เตรียมพร้อมให้บริการในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป ภายใต้ความร่วมมือเพื่อให้บริการทางสุขภาพแบบครบวงจร โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อความพึงพอใจและประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

ทางด้าน นพ. สมโภช นิปกานนท์ ประธานกรรมการ ANS เปิดเผยว่า ANS ร่วมกับ การบินไทยฯ โดยรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ จัดสรรบริการทางการแพทย์ครบวงจร เริ่มจากการให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยบุคลากรทางการแพทย์ และห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และได้รับการยอมรับระดับสากล เป็นเอกสิท ธิ์และสิทธิประโยชน์ของผู้โดยสารการบินไทย ไทยสมายล์ และสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส

S 5955698

S 165199907

นอกจากนี้ จะมีการเตรียมบริการทางการแพทย์ครบวงจร Medical Butler แพทย์ประจำตัว การจัดโปรแกรมสุขภาพ และจัดการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งผลให้มีสุขภาพชีวิตที่ดีมีสุขภาพสมบูรณ์ ใน New Normal นับจากนี้

S 165167162

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo