COVID-19

‘เครื่องช่วยหายใจ’ ต่อลมหายใจให้ทุกชีวิต ก้าวพ้นวิกฤติโควิด-19

ลมหายใจเดียวกัน การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่ 3 จาก โควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ จากผู้ป่วยรายวันระดับหลักร้อย กลายเป็นหลักพัน และหลักหมื่น เพียงเดือนเดียว สิ่งที่ตามมาคือผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น จนสถานพยาบาลไม่เพียงพอ

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก เป็นผู้ป่วยอาการวิกฤติ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในการดูแลของแพทย์ ในบางรายผู้ป่วยอาจมีอาการรุนแรงจนไม่สามารถหายใจเองได้ อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ดังนั้น “เครื่องช่วยหายใจ” จึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่ช่วยพยุงระบบหายใจของผู้ป่วย ระหว่างการรักษาให้สามารถหายกลับมาเป็นปกติได้

ลมหายใจเดียวกัน

ลมหายใจเดียวกัน ปตท.ร่วมส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ 

“เครื่องช่วยหายใจ” ต่อลมหายใจให้ทุกชีวิต ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักทั่วประเทศ กลุ่ม ปตท. ได้เดินหน้าแก้ปัญหา ภายใต้โครงการ  “#ลมหายใจเดียวกัน” ด้วยการสนับสนุน “เครื่องช่วยหายใจ” และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รักษาผู้ป่วยหนัก

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19  ในระลอก 3 ทำให้มีอัตราตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน และมีผู้ป่วยอาการวิกฤติจำนวนมาก ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อเพิ่มปริมาตรอากาศในปอด และพยุงระบบหายใจของผู้ป่วย

กลุ่ม ปตท. ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านทาง โครงการ “#ลมหายใจเดียวกัน” ต่อลมหายใจให้ทุกชีวิต  อยู่เคียงข้างกัน ร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตินี้ ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo