COVID-19

‘สยามพิวรรธน์’ จัดสัมนาออนไลน์ ดันนวัตกรรม เตรียมรับมือหลังยุคโควิด

“สยามพิวรรธน์” จับมือ ‘ธปท.-กรุงไทย’ จัดสัมมนาออนไลน์ ให้ข้อมูล-ความรู้ ที่เป็นประโยชน์ เตรียมให้ คู่ค้า-พันธมิตรทางธุรกิจ  มีความพร้อม รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของทิศทางเศรษฐกิจ หลังยุคโควิด

วันนี้ (19 ก.ค.)  นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ รวมทั้งพันธมิตร และคู่ค้าของบริษัท ต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง และยืดเยื้อ ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในห่วงโซ่อุปทานโลก (Global Supply Chain) ทั้งในภาคการผลิต และการให้บริการ

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ และเกิดขึ้นหลายระลอก ทำให้ทุกภาคส่วน ต้องเร่งปรับตัว เพื่อที่จะตอบรับกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

S 99967024

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการให้ความช่วยเหลือผู้เช่าร้านค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบในทุกวิถีทาง และยังได้ผนึกความร่วมมือตั้งแต่ภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน รวมไปถึงผู้คนอีกจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งครอบคลุมการดำเนินงานไปถึงด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคม

สยามพิวรรธน์ ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบผ่านโครงการ “สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย”

  • ไทยช่วยไทย ส่งเสริมให้คนไทยช่วยเหลือ และสนับสนุนคนไทยด้วยกัน
  • ไทย SAVE ไทย สนับสนุนวาระแห่งชาติด้านสาธารณสุข
  • ไทยช้อปไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทยและการจับจ่ายใช้สอย

ล่าสุด สยามพิวรรธน์ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือคู่ค้า และพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารกรุงไทย ร่วมจัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ  “ทิศทางเศรษฐกิจ ฝ่าวิกฤติ COVID-19 เตรียมพร้อมธุรกิจยุค New Normal” สำหรับภาคธุรกิจเพื่อเข้าสู่โลกวิถีใหม่

นางกนกลดา ฤกษ์เกษม กรรมการผู้จัดการใหญ่สายพัฒนาธุรกิจและบริหารการเงิน บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สยามพิวรรธน์ มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจของคู่ค้า ให้สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย ให้ร้านค้าผ่านบริการ Call & Shop, Luxury Chat & Shop, Click & Shop และ Ultimate Chat & Shop

S 99967023

รวมถึง ความร่วมมือกับแอปพลิเคชัน Robinhood และ True Food เพื่อสนับสนุนธุรกิจอาหาร ผ่านการขยายช่องทางจำหน่ายแบบออมนิแชนแนล (Omni-Channel)

ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดเตรียมมาตรการล่วงหน้า สำหรับคู่ค้าเพื่อรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ มาโดยตลอด เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่ได้รับความร่วมมือจากธปท.  และธนาคารกรุงไทย ร่วมจัดสัมมนาเพื่อให้ข้อมูล และความรู้ ที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการด้านการเงินของคู่ค้า และพันธมิตร อาทิ มาตรการพิเศษเรื่องสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง และทิศทางเศรษฐกิจโดยรวม เพื่อให้ทุกคนสามารถวางแผน และเตรียมตัวรับมือการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้

พร้อมจับมือ “ธนาคารกรุงไทย” ให้ความช่วยเหลือคู่ค้าของสยามพิวรรธน์ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟู และสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ประคับประคองธุรกิจให้สามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤติไปได้

แม้ในสถานการณ์ที่ผ่านมาจะทำให้การค้าขายกับลูกค้าต่างชาติเป็นไปได้ยาก แต่สยามพิวรรธน์ยังคงยึดมั่นในความตั้งใจที่จะผลักดันแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ จึงได้จับมือพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกในหลากหลายประเทศเพื่อนำสินค้าไทยไปเปิดตลาดให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ

ทางด้าน นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า วิกฤติโควิดที่เกิดขึ้น ทำให้การเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลดลง จนส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย ที่มีฐานลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติ

สยามพิวรรธน์ เล็งเห็นถึงผลกระทบที่มีต่อธุรกิจของคู่ค้า  จึงได้จับมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกในต่างประเทศ เพื่อนำสินค้าเอสเอ็มอีไทย ที่ชาวต่างชาติชื่นชอบไปขายในแพลตฟอร์มต่างประเทศที่มีศักยภาพ  โดยมีแผนที่จะนำไปวางจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ ที่จีน มาเลเซีย เวียดนาม และอีกหลายประเทศในแถบเอเชีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ และมีกำลังซื้อสูง

S 99967025

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ ยังเตรียมนำเสนอสินค้า และประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เป็นครั้งแรกจาก แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ขณะที่ นางแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานขายและธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ยังคงเชื่อมั่นว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ผู้คนจะหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ มากกว่าการท่องอยู่บนโลกออนไลน์

ตลอดเวลาที่ผ่านมา สยามพารากอน ยังได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย แบรนด์ลักชัวรี่หลายแบรนด์ ได้เผยโฉมคอนเซ็ปต์ใหม่ และเปิดป๊อปอัพสโตร์  ทั้งยังมีแบรนด์ชั้นนำจำนวนหนึ่ง ที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรก ที่สยามพารากอน

นางชฎาทิพ กล่าวปิดท้าย สยามพิวรรธน์ ดำเนินการปรับปรุงโครงการ และยังมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์บนโลกออนไลน์กับโลกออฟไลน์ให้กับลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ ภายใต้ ดีเอ็นเอ การดำเนินธุรกิจในการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง แต่ตรงใจ จนทำให้ได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย

ทั้งหมดนี้ล้วนได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้เช่า และพันธมิตรทางธุรกิจ สยามพิวรรธน์พร้อมเดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลโดยการนำ Data-Powered Marketing เพื่อการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ลึกขึ้น มาช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าได้ดีขึ้น พร้อมที่จะมาสร้างเป็นแพลตฟอร์มใหม่ ตอบโจทย์ คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้คนจากทั่วโลก ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในโครงการที่ดีที่สุดในโลกที่ได้สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอันมีความหมายและน่าจดจำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo