COVID-19

ผ่อนชำระค่าไฟฟ้า ‘กฟภ.’ อนุมัติ ‘ทยอยจ่าย-ผ่อน’ ค่าไฟค้างจ่าย

“การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ช่วง “โควิด” เปิดทางให้ ทยอยจ่าย หรือทำเรื่องขอผ่อนจ่าย ค่าไฟค้างชำระได้ จำกัดเฉพาะ ผู้ใช้ไฟบ้าน และกิจการขนาดเล็กเท่านั้น

วันนี้ (11 ก.ค.)  เฟซบุ๊กเพจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA โพสต์ข้อความแจ้งมาตรการใหม่ ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เกี่ยวกับการจ่ายเงินค่าไฟฟ้า  โดยระบุว่า

ผ่อนชำระค่าไฟฟ้า

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ช่วง “โควิด” เปิดทางให้ทยอย ผ่อนชำระค่าไฟฟ้า

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ผู้ใช้ไฟฟ้า ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

โดยผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย (1.1.1 และ 1.1.2) และประเภทกิจการขนาดเล็ก (2) ที่มีค่าไฟฟ้าค้างชำระมากกว่า 1 เดือน สามารถขอทยอยชำระค่าไฟฟ้าเป็นบางเดือนได้ ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกแห่ง

ผ่อนชำระค่าไฟฟ้า

ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป สามารถชำระค่าไฟฟ้าบางเดือนผ่าน PEA Smart Plus หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11

นอกจากนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท สามารถยื่นความประสงค์ขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้าได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่ โดยเตรียมเอกสารประกอบการขอผ่อนชำระดังนี้

  1. บัตรประชาชนของผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยื่นคำร้องขอผ่อนชำระหรือผู้รับมอบอำนาจ (ใช้ในการตรวจสอบ)
  2. หนังสือมอบอำนาจและสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ (พร้อมลงนามรับรอง)
  3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล อายุไม่เกิน 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ออกหนังสือรับรองดังกล่าว (เฉพาะนิติบุคคล)

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง และสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo