COVID-19

‘เครือรพ.ธนบุรี’ ผนึกกำลัง ‘KBTG’ เปิดแพลตฟอร์มดิจิทัล ลงทะเบียน ‘ฉีดวัคซีนโควิด’ ทางเลือก

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ร่วมมือกับ KBTG เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัล เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน แสดงความสนใจวัคซีนทางเลือก ผ่านช่องทางไลน์ @THGinfo  มีคนลงทะเบียนแล้ว 900,000 คน หนุนคนไทยเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปี ส่งผลให้มีคนไทยติดเชื้อ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และพยายามหาทางป้องกันในการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกัน ที่ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย

เปิดตัวแพตฟอร์ทวัคซีนทางเลือก1

ดังนั้น บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เจ้าของโรงพยาบาลเครือธนบุรี จึงได้ศึกษานำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อเสริมทางเลือกให้แก่ประชาชน เพิ่มเติมจากวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาให้แก่ประชาชน และสนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทยให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

บริษัทจึงได้เริ่มเปิดให้ประชาชนที่สนใจฉีดวัคซีนทางเลือก ลงทะเบียนผ่านช่องทางไลน์ @THGinfo ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมียอดลงทะเบียนหลังจากเปิดระบบทะลุ 900,000 คน

เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถนำเข้าวัคซีนทางเลือก ผ่านองค์การเภสัชกรรมได้ประมาณเดือนตุลาคมนี้ จากนั้น จึงเริ่มเปิดให้ประชาชนชำระค่าวัคซีนผ่านระบบ Payment Gateway

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทไม่สามารถนำเข้าวัคซีนได้ ภายในเดือนธันวาคมนี้ จะคืนเงินให้ทุกราย

S 87449615

พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังเปิดบริการตรวจ Neutralizing Antibody (nAb) หรือการตรวจปริมาณภูมิคุ้มกัน ซึ่งสามารถตรวจได้ หลังจากฉีดวัคซีนไปแล้ว 4-8 สัปดาห์ ที่สามารถบ่งบอกถึงประสิทธิภาพ ในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันจากการได้รับวัคซีน ซึ่งจะช่วยเสริมความเชื่อมั่น ในการป้องกันโรค

ทางด้านนายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG ร่วมมือกับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สร้างแพลตฟอร์มเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชน ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนทางเลือก กับโรงพยาบาลในเครือข่ายของโรงพยาบาลธนบุรี จำนวน 2 โดส ผ่านแอปลิเคชัน ไลน์  @THGinfo

ผู้ลงทะเบียนเพียงกรอกประวัติ โรคประจำตัว เลือกภาคและโรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ทีมีอยู่ 17 แห่งทั่วประเทศเพื่อรับการฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อลงทะเบียนสำเร็จทางโรงพยาบาลจะแจ้งเลขที่การลงทะเบียนให้ และจะแจ้งวัน เวลา นัดหมายฉีดวัคซีนให้ทราบต่อไป ผ่านทางแอปลิเคชันไลน์

สำหรับความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์มในครั้งนี้ KBTG ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้ รวมถึงการออกแบบ ที่คำนึงถึงการใช้งานของผู้ใช้เป็นหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการลงทะเบียน และติดต่อสื่อสารต่อไป

เป็นการเพิ่มโอกาสการเข้ารับวัคซีนทางเลือกให้แก่คนไทย ซึ่งจะส่งผลต่อการยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้น  เพื่อสามารถเปิดประเทศได้โดยเร็ว ทำให้ภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจต่าง ๆ ฟื้นตัว ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ และประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนเดิมได้อีกครั้ง

ปัจจุบัน ธนบุรี เฮลท์แคร์ เป็นหนึ่งในผู้นำด้านดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian for All) จากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญด้านการรักษาพยาบาล และดูแลสุขภาพแก่ประชาชนมากว่า 40 ปี

S 87449609 side

บริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับตั้งแต่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดในปีที่ผ่านมา ทั้งการช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจได้สะดวก ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบไดรฟ์ทรู  ร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรม จัดตั้งหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ หรือฮอสพิเทล (Hospitel) รองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรือแสดงอาการเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้งยังจัดหาเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องช่วยหายใจเพิ่มเติม เพื่อดูแลรักษาคนไข้อย่างทันท่วงที

โรงพยาบาลที่ให้บริการวัคซีน

กรุงเทพฯ 3 แห่ง

  • โรงพยาบาลธนบุรี กรุงเทพมหานคร
  • โรงพยาบาลธนบุรี 2 กรุงเทพมหานคร
  • โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กรุงเทพมหานคร

ภาคเหนือ 1 แห่ง

  • โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่

S 87449613 side

ภาคอีสาน 4 แห่ง

  • โรงพยาบาลอุบลรักษ์ ธนบุรี จังหวัดอุบลราชธานี
  • โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จังหวัดขอนแก่น
  • โรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
  • โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ธนบุรี จังหวัดกาฬสินธุ์

ภาคตะวันออก 1 แห่ง

  • โรงพยาบาลสิริเวช จันทบุรี จังหวัดจันทบุรี

ภาคกลาง 4 แห่ง

  • โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา จังหวัดปทุมธานี
  • โรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี จังหวัดปทุมธานี
  • โรงพยาบาลราชธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • โรงพยาบาลธนบุรี อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

S 87449611 side

ภาคใต้ 4 แห่ง

  • โรงพยาบาลสิโรรส จังหวัดยะลา
  • โรงพยาบาลราษฏ์ยินดี จังหวัดสงขลา
  • โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • โรงพยาบาลธนบุรี ชุมพร จังหวัดชุมพร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo