COVID-19

‘Dow’ ช่วยต้านโควิด มอบ 2.2 ล้านบาท ซื้อ ‘เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์’ ต่อลมหายใจผู้ป่วย 

Dow ร่วมกับพนักงาน และครอบครัว มอบเงินสนับสนุนกว่า 2.2 ล้านบาท จัดซื้อ เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง (Oxygen High Flow) มอบให้ศิริราชมูลนิธิ ภายใต้โครงการ “ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด” เพื่อจัดสรร และส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป

เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง (Oxygen High Flow) เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะ ผู้ที่มีภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน มีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้น  จึงเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความต้องการใช้สูงมากในช่วงนี้ และยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการในหลาย ๆ โรงพยาบาล

1908816

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ผู้นำด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) กล่าวว่า จากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย Dow ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาวนานมีความห่วงใย และได้พยายามให้ความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกัน และถุงยังชีพ เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์มาโดยตลอด

ในครั้งนี้ บริษัทได้ร่วมกับพนักงาน และครอบครัว ระดมทุนเพื่อจัดซื้อ เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูงเพิ่มเติม ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 และเป็นกำลังใจ ให้บุคคลกรทางการแพทย์ได้ทราบว่า ยังมีผู้สนับสนุน ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง และต่อสู้กับวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ กล่าวว่า เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดที่มีความรุนแรงมากขึ้น เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19

การสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้ง Dow นับเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยให้ทีมแพทย์ให้การรักษาผู้ป่วยวิกฤติได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“ผมขอขอบคุณแทนบุคคลกรทางการแพทย์ และผู้ป่วย เราจะใช้อุปกรณ์ที่ได้รับมาอย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน”

1908818

1908819

สำหรับบุคคลที่สนใจร่วมบริจาค เพื่อสมทบทุนซื้อ เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง เพิ่มเติมจากนี้ สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ “ศิริราชมูลนิธิ” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300049-4

ทั้งนี้ สามารถส่งใบนำฝาก หรือสลิปโอนเงิน พร้อมชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด เบอร์โทรศัพท์ และแจ้งที่อยู่สำหรับจัดส่งใบเสร็จรับเงิน เพื่อนำไปใช้หักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปี 2564 มาที่ [email protected] หรือ Official Line “ศิริราชมูลนิธิ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo