COVID-19

‘ล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน’ GC ติดเกราะด่านหน้าสู้โควิด 19

​ในอดีตนักรบยังมีชุดเกราะเพื่อป้องกันจากคมดาบ แล้วทำไมวันนี้นักรบที่ไม่ว่า จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลรัฐ หน่วยงานราชการ อาสาสมัครด่านหน้า และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ถึงจะไม่มีชุดเกราะเพื่อป้องกันเชื้อโรคกับเขาบ้างล่ะ

จากจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้นาทีนี้ ไม่มีกลุ่มคนใดที่จะเสี่ยงไปกว่าทัพด่านหน้า ที่ทำการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ ดังนั้น อุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ โดยเฉพาะชุด PPE ที่เปรียบได้กับชุดเกราะป้องกันไวรัสจึงขาดไม่ได้ในยามวิกฤตินี้

S 86278155

การแพร่ระบาดระลอก 3 ทำให้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ยังคงเดินหน้าสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความห่วงใย โดยได้ริเริ่มโครงการ “ล้านความห่วงใย..เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน” เพื่อมารับมือกับวิกฤติโควิด-19

ก่อนหน้านี้ GC ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ส่งมอบชุด PPE ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ไปแล้วกว่า 420,000 ชุด ล่าสุด GC มีเป้าหมายสนับสนุนชุดดังกล่าว รวมจำนวน 2,000,000 ชุด ให้ครอบคลุมโรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ

ชุดที่มอบให้ ไม่ได้เป็นชุด PPE ธรรมดา ๆ แต่เป็นชุดที่ผ่านการออกแบบด้วยนวัตกรรมการขึ้นรูป ที่ดึงคุณค่า และคุณสมบัติของพลาสติกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่ง GC ร่วมมือกับพันธมิตรในการออกแบบ และผลิต ออกมาทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่

  • ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown)

GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยฮอสพิทอล โปรดักส์ จำกัด ผลิตเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติก ชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง ทั้งเบา และสวมใส่สบาย

มีคุณสมบัติในการป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่งอย่างไม่กลัวเกรง และใช้ได้อย่างคล่องตัว โดยหลังใช้งานสามารถกระตุกเสื้อให้ฉีกขาด เพื่อทิ้งได้ทันที ช่วยลดการสัมผัสและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

  • ชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall)

GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยแทฟฟิต้า จำกัด ผลิตชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall) จากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย ความพิเศษคือในการผลิต 1 ชุดใช้การรีไซเคิลขวดน้ำ PET 18 ใบ หมุนเวียนขยะพลาสติกได้อย่างคุ้มค่า พร้อมเคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน (Hydrostatic Pressure) สามารถทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้สูงสุดถึง 20 ครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุด PPE ในระดับที่ 2 ผลิตตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70

แน่นอนว่า คุณสมบัติเพียบพร้อมขนาดนี้ ถือเป็นชุดเกราะที่คุณหมอ หรือเจ้าหน้าที่ด่านหน้าสวมใส่แล้ว สามารถปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมั่นใจ

S 86278153

นอกจากนี้ GC ยังเปิดให้หน่วยงานต่างๆ สามารถขอรับการสนับสนุนชุด PPE ได้เช่นกัน ผ่านช่องทาง https://forms.gle/iQSFp1GypMQeF7R46 เรียกว่าถึงแม้โควิด 19 จะไม่เคยปราณีใคร แต่น้ำใจดี ๆ นั้นหาได้ในสังคมไทยเสมอ

​เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งสำคัญของ “การเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน” ในแบบของ GC ไม่ใช่แค่การส่งมอบชุด PPE ล้านชุดเท่านั้น แต่เป็นการวางโครงสร้างการป้องกันทั้งระบบด้วยนวัตกรรมพลาสติก ตั้งแต่ช่วยลดการพึ่งพาการนำเข้าผลิตภัณฑ์ และมีต้นทุนที่ถูก จากวัตถุดิบภายในประเทศ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมพลาสติก การผลิตผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการย่อยสลายที่ไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว เพื่อเป้าหมายที่มุ่งสู่การเป็น Chemistry for Better Living ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของทุกคนดีขึ้นอย่างแท้จริง

#GC #ChemistryforBetterLiving #ล้านความห่วงใยเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo