COVID-19

‘คนไทยสู้ และ ช่วยเหลือกัน’ กลุ่ม ปตท. มั่นใจ ประเทศจะพ้น ‘วิกฤติโควิด’

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง และขยายตัวไปทั่วประเทศ กลายมาเป็นวิกฤติรุนแรงอีกครั้ง ที่กระทบต่อทุกคน

ประเทศไทยเคยผ่านวิกฤติมาหลายครั้ง ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ และภัยธรรมชาติ แต่คนไทยสามารถฟันฝ่าก้าวพ้นมาได้ เพราะความใจสู้ และคนไทยช่วยเหลือกัน ทำให้ผ่านวิกฤติมาได้ทุกครั้ง

pttช่วยโควิด1

เช่นเดียวกับ กลุ่ม ปตท. ที่ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมรวมพลังให้ทุกฝ่าย ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน อย่างปลอดภัยที่สุด โดยได้ระดมความช่วยเหลือ แก่ภาคส่วนต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน ด้วยการจัดเตรียมงบประมาณในเบื้องต้น 30 ล้านบาท เนื่องจากพบว่าจากการแพร่ระบาด ที่รวดเร็วทำให้หลายภาคส่วน ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่อีกมาก

โดยเฉพาะในสภาวะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19  ระลอก 3 ซึ่งเห็นได้จากมีผู้ป่วย และผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อสูงจำนวนมาก กลุ่ม ปตท. จึงได้สนับสนุนงบประมาณและการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนาม ที่จำเป็นต้องรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก รวมทั้งการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น

20210413 095249000 iOS

และสนับสนุนงบประมาณสำหรับอุปกรร์และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วย COVID – 19 ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ สำหรับโรงพยาบาลสนามที่กลุ่ม ปตท. ได้เข้าไปสนับสนุนงบประมาณการจัดตั้งและการดำเนินงานของโรงพยาบาลได้แก่ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์  โรงพยาบาลสนามกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา รวมถึงการเปิดหอผุ้ป่วยใหม่ของคณะแพทย์ศาสตร์ วชิรพยาบาล และในต่างจังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลสนามอภัยภูเบศร โรงพยาบาลสนามจังหวัดสงขลา และโรงพยาบาลสนามจังหวัดนครราชสีมา 

โดยกลุ่ม ปตท. ยังได้มอบ อุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์ และสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท อาทิชุดป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown) แอลกอฮอล์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย ซึ่งมี พลต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร และผู้บริหาร กทม. เป็นผู้รับมอบ

20210416 005549000 iOS

นอกจากนี้ ยังมี “กล่องพลังใจสู้ภัยโควิด -19” ที่ภายในประกอบด้วยเครื่องอุปโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แชมพู สำลีก้าน กระดาษทิชชู  สเปรย์แอลกอฮอล์กลิ่นสตรอว์เบอร์รี Harumiki ที่ปลูกโดยใช้ความเย็นจากโรงแยกก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น

20210416 005250000 iOS

สำหรับการสนับสนุนงบประมาณสำหรับอุปกรณ์และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วย COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลต่างๆนั้น กลุ่ม ปตท. ยังได้สนับสนุนโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ด้วยงบบริจาคสำหรับอุปกรณ์ และสิ่งจำเป็น อาทิ เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีกล้อง เครื่องจ่ายแอลกอฮอล์เจล และสนับสนุนโรงพยาบาลศิริราช ในการจัดซื้อชุด PE GOWN กล้อง CCTV และไอแพด รวมถึงสร้างห้องความดันลบ อีกทั้งยังสนับสนุนโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยจัดซื้อชุด PE GOWN และ แทบเล็ต เพื่อใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์

รวมถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ที่ได้สนับสนุนเงินบริจาค เพื่อการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การจัดหาเวชภัณฑ์ ตลอดจนการดูแลผู้ป่วยติดเชื้ออีกด้วย

210421 1

กลุ่ม ปตท. ยังช่วยเหลือประชาชนทั่วไป ในสถานที่ให้บริการตรวจเชื้อ COVID-19 ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ด้วยการสนับสนุนน้ำดื่ม เนื่องจากเป็นสถานที่ตรวจหลักของกรุงเทพฯและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง ที่มีประชาชนเข้ารอรับการตรวจเป็นจำนวนมาก

210421 2

บริษัทใน กลุ่ม ปตท. ยังช่วยเหลือสิ่งของที่จำเป็นอื่น ๆ อาทิ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) สนับสนุนชุดกาวน์ จากเม็ดพลาสติกจีซี แก่จังหวัดระยอง และ บริษัท ปตท. นํ้ามันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการมอบกาแฟดริป จาก คาเฟ่ อเมซอน และเบเกอรี่ พร้อมสนับสนุนงบประมาณ 1 ล้านบาท

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการร่วมมือ ร่วมใจ ของคนไทยทุกภาคส่วน กลุ่ม ปตท. มั่นใจว่า ประเทศไทยจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ได้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo