COVID-19

ขึ้นรถทัวร์อย่าลืม! สแกน ‘ม33เรารักกัน’ ซื้อตั๋ว บขส. ได้ถึง 31 พ.ค.

ขึ้นรถทัวร์อย่าลืม! สแกนใช้สิทธิ “ม33เรารักกัน” ซื้อตั๋ว บขส. ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. ด้าน “บัตรคนจน – เราชนะ” ยังใช้วงเงินจ่ายได้เหมือนเดิม

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. พร้อมร่วมสนับสนุนโครงการของรัฐบาลในการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “ม33เรารักกัน” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) สามารถใช้สิทธิ์ซื้อตั๋วรถโดยสาร บขส. ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2564 จนสิ้นสุดโครงการในวันที่  31 พฤษภาคม 2564

ส่วนผู้ใช้สิทธิโครงการ “เราชนะ” และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) สามารถใช้สิทธิ์ซื้อตั๋วได้เช่นเดิม ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

ม33เรารักกัน บขส.

สำหรับเงื่อนไขการใช้วงเงินเยียวยาของภาครัฐเป็นดังนี้

  1. ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน สามารถใช้สิทธิ์ร่วมกับโครงการ “เราชนะ” ได้ แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนซื้อตั๋วโดยสาร
  2. หากวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ไม่เพียงพอ สามารถใช้เงินจากโครงการ “เราชนะ” ชำระค่าโดยสารได้
  3. สิทธิ์โครงการ “ม33เรารักกัน” และโครงการ “เราชนะ” เมื่อออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถขอคืนตั๋ว หรือแลกเป็นเงินสดได้ แต่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
  4. สามารถใช้สิทธิ์จองตั๋วล่วงหน้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวถึงความพร้อมในการรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ว่า บขส.ได้เตรียมจัดรถโดยสารทั้งเที่ยวปกติ และเที่ยวเสริมไว้อย่างเพียงพอ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ขอให้เผื่อเวลามาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

นอกจากนี้ ขอให้ผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาทิ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง สแกนคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชันไทยชนะ หรือกรอกข้อมูลการเดินทางตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อบันทึกประวัติการเดินทางของผู้โดยสารทุกคน

ม33เรารักกัน ยืนยันสิทธิ 2

“ม33เรารักกัน” คืออะไร?

โครงการ ม33เรารักกัน คือโครงการช่วยเหลือ เยียวยา และแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการจ่ายเงินเยียวยาคนละ 4,000 บาทผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังหรือบัตรประชาชน ซึ่งไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้

ผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ ม33เรารักกัน และรับเงินเยียวยาโควิด-19 จำนวน 4,000 บาทได้ ต้องมีคุณสมบัติ 5 ข้อดังนี้

  • มีสัญชาติไทย
  • เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 (ลูกจ้าง) ในระบบกองทุนประกันสังคม ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการฯ หรือเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา
  • ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)
  • ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา 7,000 บาทจากโครงการเราชนะ
  • มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันไม่เกิน 500,000 บาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563

ม33เรารักกัน วิธีใช้วงเงิน

วิธีใช้วงเงินเยียวยา

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับวงเงินเยียวยา ม33เรารักกัน สามารถใช้วงเงินซื้อสินค้าและบริการผ่านร้านค้า/ผู้ประกอบการ/บริการ ในร้านธงฟ้าที่ใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” หรือภายใต้โครงการ “คนละครึ่ง” และโครงการ “เราชนะ” ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2564

โดยประชาชนที่ได้รับสิทธิในโครงการ ม33เรารักกัน ผ่านระบบออนไลน์ จะต้องทำการโหลดแอปพลิเคชันเป๋าตังลงในสมาร์ทโฟน

ระบบจะดำเนินการโอนเงินวงเงินสิทธิเข้า G-Wallet เพื่อนำไปใช้ตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งผู้ประกันตนสามารถใช้จ่ายผ่านแอปฯ เป๋าตังตามขั้นตอนดังนี้

  1. เปิดแอปฯ เป๋าตัง เข้าสู่เมนู “G-Wallet”
  2. เลือกปุ่ม “ม33เรารักกัน”
  3. กดปุ่ม “สแกน QR” เพื่อใช้สิทธิ์ ม33เรารักกัน
  4. ประชาชนทำการ สแกน QR ที่ร้านค้าถุงเงิน
  5. ตรวจสอบยอดเงินสินค้าหรือบริการ ยืนยันการชำระเงิน
  6. ใส่รหัส PIN 6 หลัก
  7. บันทึกสลิปทำรายการสำเร็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo