COVID-19

อัพเดทวิธีดาวน์โหลด ‘แอปฯ เป๋าตัง’ เวอร์ชันล่าสุด เตรียมรับเยียวยา ‘ม33เรารักกัน’

โครงการเยียวยา ม33เรารักกัน เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ลงทะเบียนและทยอยประกาศผลแล้ว โดยมีผู้ประกันตนมาตรา 33 กว่า 7.4 ล้านคนทั่วประเทศที่ลงทะเบียนออนไลน์สำเร็จ

ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์สำเร็จ จะได้รับเงินเยียวยา 4,000 บาทผ่านแอปพลิเคชันแอปเป๋าตัง ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2564

The Bangkok Insight จึงขอเปิด วิธีดาวน์โหลด “แอปฯ เป๋าตัง” เวอร์ชันล่าสุดมาฝาก เพื่อเตรียมรับเงินเยียวยา ม33เรารักกัน งวดแรกในสัปดาห์หน้า

วิธีดาวน์โหลด แอปฯ เป๋าตัง ม33เรารักกัน

วิธีดาวน์โหลด “แอปฯ เป๋าตัง” รับเงิน “ม33เรารักกัน”

ผู้ที่ลงทะเบียน ม33เรารักกัน ผ่านระบบออนไลน์ www.ม33เรารักกัน.com และได้รับสิทธิเรียบร้อยแล้ว จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนถัดไปนั้นก็คือ การดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตังและเปิดใช้งานกระเป๋าเงินจากภาครัฐ (G-Wallet)

สำหรับผู้ประกันตนที่ใช้งานแอปฯ เป๋าตังอยู่แล้ว จะต้องอัพเดทแอปฯ ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อน เพื่อรองรับการใช้สิทธิ ม33เรารักกัน ด้านผู้ที่ยังไม่มีแอปฯ ก็สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ดังต่อไปนี้

ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน เป๋าตัง

เมื่อดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตังแล้ว จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดใช้แอปฯ เป๋าตัง และเปิดใช้งานฟังก์ชัน G-Wallet ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.เปิดแอปฯ เป๋าตัง

2.ใส่เบอร์โทรศัพท์ของตัวเองและกดปุ่ม “ขอรหัส OTP”

3.กรอกรหัส OTP ที่ได้รับและกด “ตกลง”

4.อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้นใส่เครื่องหมายถูกหน้าข้อความ “ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ” และกดปุ่ม “ตกลง”

5.ตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก เพื่อใช้ในการเข้าแอปฯ ครั้งต่อไป เพราะฉะนั้นผู้ประกันตนต้องจำรหัสนี้ให้ดี**

6.กดหมายเลขรหัส PIN 6 หลักอีกครั้ง เพื่อยืนยันการตั้งค่า

7.จากนั้นระบบจะให้กดปุ่ม “ตกลง” หากต้องการเปิดใช้งานแอปฯ เป๋าตัง ด้วยระบบสแกนใบหน้าหรือนิ้วมือ

S 4849762 e1615977701956

8.เข้าสู่หน้าหลักของแอปฯ เป๋าตัง แล้วกดปุ่ม “G-Wallet”

9.กดปุ่ม “เข้าใช้งาน G-Wallet” เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเปิดใช้งาน G-Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้รับเงินเยียวยาจากโครงการ ม33เรารักกัน

10.อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข G-Wallet จากนั้นกดปุ่ม “ตกลง”

11.อ่านการให้ความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคล จากนั้นกดปุ่ม “ยินยอม”

12.เลือกวิธียืนยันตัวตนของ G-Wallet ซึ่งมี 2 แบบ ได้แก่ 1.เข้าใช้งานผ่านแอปฯ Krungthai Next และ 2.ใช้มือถือสแกนและกรอกข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อเข้าใช้งาน (ผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือ Krungthai Next ให้กดปุ่มที่ 2)

ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน เป๋าตัง

13.ถ่ายรูปบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนเข้าใช้ G-Wallet โดยแนะนำให้วางบัตรประชาชนบนที่ราบและถ่ายรูปให้เห็นทั้งตัวบัตร ห้ามให้นิ้วมือหรือสิ่งของต่าง ๆ บังบัตรประชาชน

14.กรอกข้อมูลหน้าบัตรประชาชน ได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ชื่อและนามสกุลภาษาไทย กด “ยืนยัน”

15.ระบบจะขอให้ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง ด้วยการส่งรหัส OTP ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือที่กรอกไว้ในครั้งแรก โดยให้กด “ยืนยัน”

16.กรอกรหัส OTP ที่ได้รับภายในเวลา 3 นาที แล้วกดปุ่ม “เสร็จสิ้น”

17.สแกนใบหน้าด้วยโทรศัพท์มือถือเพื่อยืนยันตัวตนเข้าใช้ G-Wallet โดยต้องวางใบหน้าในกรอบที่กำหนด ไม่ปิดคิ้ว ตา จมูก ปาก และคาง ถ้าหากใบหน้าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจะมีข้อความว่าให้ถือค้างไว้

18.ถ้าสแกนใบหน้าสำเร็จ จะเข้าสู่หน้า G-Wallet ของแอปฯ เป๋าตัง แต่ถ้าสแกนใบหน้าไม่สำเร็จ สามารถไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารกรุงไทยหรือตู้ (ATM) ธนาคารกรุงไทย

S 4849761 e1615977733592

ยืนยันตัวตน “ม33เรารักกัน” บนแอปฯ เป๋าตัง        

เมื่อผู้ประกันตนเปิดใช้งานแอปฯ เป๋าตัง และฟังก์ชัน G-wallet เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนถัดไปก็คือ “ยืนยันตัวตน รับเงินเยียวยาจากโครงการ ม33เรารักกัน ตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.เปิดแอปฯ เป๋าตัง

2.คลิกปุ่ม G-Wallet”

3.จากนั้นคลิกปุ่ม “ม33เรารักกัน”

4.อ่านเงื่อนไขและข้อกำหนดต่าง ๆ จากนั้นคลิก “ยินยอม”

5.ปรากฏข้อความ “ไม่สามารถใช้สิทธิ์ ม33ได้ ในเวลานี้ สิทธิโครงการ ม33เรารักกัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2564” แสดงว่ายืนยันตัวตนเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนไม่พบปุ่ม “ม33เรารักกัน” บนแอปฯ เป๋าตังก็ไม่ต้องตกใจ เพียงแต่เข้าไปอัพเดตแอปฯ ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก็จะปรากฎปุ่ม “ม33เรารักกัน” ขึ้นตามปกติ แล้วกดยืนยันสิทธิได้ตามขั้นตอน

ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน เป๋าตัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo