COVID-19

กพท.ปลดล็อก ไฟเขียว เที่ยวบินต่างชาติ ‘เปลี่ยนถ่ายผู้โดยสาร’ เข้าไทยได้

กพท. ออกประกาศให้เครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศ ที่มีผู้โดยสารถ่ายลำ หรือเปลี่ยนลำ สามารถบินเข้าประเทศไทยได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศให้ อากาศยานที่ทำการบินระหว่างประเทศ ที่มีผู้โดยสารถ่ายลำหรือเปลี่ยนลำ (Transit/Transfer flight) สามารถบินเข้าประเทศไทยได้ จากเดิมที่มีประกาศ ห้ามไว้อยู่ ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

shutterstock 367286138

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการช่วยเหลือสายการบิน เป็นไปตามที่สายการบินต้องการให้ช่วยเหลือ และสอดคล้องกับมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

มาตรการใหม่ดังกล่าว ยังเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการที่กพท. อนุญาตให้ ผู้ดำเนินการเดินอากาศ สามารถให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม และของที่ระลึกในอากาศยานได้แล้ว  โดยกำหนดให้ดำเนินการอย่างสอดคล้องกับ ระเบียบ หลักเกณฑ์ แนวปฏิบัติ หรือมาตรการ ซึ่งหน่วยงานของรัฐ ที่รับผิดขอบได้กำหนดขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

Untitled 21427

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo