COVID-19

ยังไม่หมด! ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ รับอีก 5 เด้งครึ่งหลังเดือน กุมภาพันธ์

ในช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) รับความช่วยเหลือและวงเงินเยียวยาโควิด – 19 ไปแล้วหลายรายการ

แต่ความช่วยเหลือยังไม่หมดเพียงเท่านี้! เพราะช่วงครึ่งหลังเดือนกุมภาพันธ์ 2564 มีความช่วยเหลือรออยู่อีก 5 เด้ง บอกเลยในจำนวนนี้ 3 รายการจ่ายเป็นเงินสด

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กุมภาพันธ์

ในช่วงครึ่งหลังของเดือนกุมภาพันธ์ 2564 บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีความช่วยเหลือรออยู่อีก 5 รายการ ดังนี้

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 2 รายการ

1.ค่าน้ำประปาฟรี 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับสิทธิ์ คือ ครัวเรือนที่ใช้น้ำประปาไม่เกินเกณฑ์เดือนละ 100 บาทและลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการโอนเงินสดให้กลับเข้าบัตรคนจนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 และสามารถนำบัตรฯ มากดเงินสดใช้ได้เลย

2.ค่าไฟฟ้าฟรี ไม่เกิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ครัวเรือนที่ได้รับสิทธิ์คือ ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนดเดือนละ 230 บาท และได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการโอนเงินสดให้กลับเข้าบัตรคนจนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 และสามารถนำบัตรฯ มากดเงินสดใช้ได้เลย

 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 1 รายการ

1.โครงการเราชนะ งวดที่ 3 โครงการเราชนะจะโอนวงเงินเข้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นงวดที่ 3 เพื่อเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งการจ่ายเงินจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มดังนี้

  • กลุ่มที่ 1 ผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเติม 675 บาทต่อคน
  • กลุ่มที่ 2 มีรายได้ระหว่าง 30,000-100,000 บาทต่อปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเติม 700 บาทต่อคน

สำหรับวงเงินเพิ่มเติมจากโครงการเราชนะสามารถนำไปรูดซื้อสินค้า บริการ และชำระค่าเช่าได้ แต่ไม่สามารถกดเป็นเงินสด โดยวงเงินจะสะสมอยู่ในบัตรฯ และรูดใช้ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น

ตารางเงินเข้า กุมภาพันธ์

ประมาณวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 1 รายการ

1.เบี้ยความพิการเพิ่มเติม 200 บาท ผู้ที่ได้รับเบี้ยความพิการเพิ่มเติมจะต้องเข้า 3 เงื่อนไข คือ 1.เป็นผู้พิการที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป, 2.มีบัตรประจำตัวผู้พิการ และ 3.มี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยวงเงินเบี้ยความพิการเพิ่มเติม 200 บาท จะโอนเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ของบัตรฯ ประมาณวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 และสามารถกดเป็นเงินสดได้

 

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 1 รายการ

1.โครงการเราชนะ งวดที่ 4 โครงการเราชนะจะโอนเงินเข้าบัตรคนจนเป็นงวดที่ 4 เพื่อเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งการจ่ายเงินจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มดังนี้

  • กลุ่มที่ 1 ผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเติม 675 บาทต่อคน
  • กลุ่มที่ 2 มีรายได้ระหว่าง 30,000-100,000 บาทต่อปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเติม 700 บาทต่อคน

สำหรับวงเงินเพิ่มเติมจากโครงการเราชนะสามารถนำไปรูดซื้อสินค้า บริการ และชำระค่าเช่าได้ แต่ไม่สามารถกดเป็นเงินสด โดยวงเงินจะสะสมอยู่ใน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และรูดใช้ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น

เยียวยา เราชนะ บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ใช้วงเงิน “เราชนะ” ได้ที่ไหน?

วงเงินเยียวยา “เราชนะ” จะโอนเข้า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน” แบบอัตโนมัติจำนวน 675-700 บาทต่อคนต่องวด แต่วงเงินเราชนะจะไม่สามารถกดออกมาใช้เป็นเงินสดได้ โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถรูดใช้วงเงินในบัตรฯ ในร้านค้าหรือบริการที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

สำหรับสินค้าและบริการที่สามารถใช้วงเงินเราชนะรูดซื้อได้มีดังนี้

  • ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นที่มีเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) หรือเครื่องรูดบัตร ซึ่งกรณีนี้ใช้ได้เฉพาะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เท่านั้น ผู้ใช้สิทธิ์เราชนะผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังไม่สามารถรูดใช้ได้
  • ร้านถุงเงินธงฟ้าฯ
  • ร้านค้าที่ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”
  • ร้านค้าที่ลงทะเบียน “เราชนะ” ซึ่งมีสินค้าและบริหารหลากหลายกลุ่ม ดังนี้

กลุ่มขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่, รถตู้โดยสารประจำทาง, จักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์), สามล้อเครื่อง (รถตุ๊กตุ๊ก), สามล้อถีบ ,รถสองแถว, รถโดยสารประจำทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถเมล์ ขสมก.), รถโดยสาร (รถทัวร์) บขส., รถไฟฟ้า

กลุ่มสุขภาพ/ความงาม ได้แก่ ร้านนวด/สปา, ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย/ทำเล็บ

กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่ สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (คลินิก), แพทย์แผนจีน, คลินิก (การรักษาทางการแพทย์เสริมความงาม,ทันตกรรม, อื่น ๆ)

กลุ่มงานรับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด ได้แก่ งานก่อสร้างขนาดเล็ก, ให้บริการทำสวน/ตกแต่งสวน, ตัดเย็บ,ซ่อมแซมสินค้า/เสื้อผ้า, ช่างซ่อมรถยนต์/จักรยานยนต์/จักรยาน, ช่างซ่อมสาธารณูปโภค เช่น ซ่อมไฟฟ้า ประปา แอร์, รับเหมาทำความสะอาด/ฆ่าเชื้อ ฉีดปลวก, ซักรีด

กลุ่มบริการที่พัก/สถานที่ ได้แก่ โฮมสเตย์, หอพัก/แมนชั่น/อพาร์ทเม้นท์/แฟลต แต่กลุ่มนี้ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่ถูกต้องตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo