COVID-19

สแกน ‘เราชนะ’ ขึ้นรถทัวร์ บขส. ได้ ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ใช้เลย! มีสิทธิ์ 2 เด้ง

สแกน “เราชนะ” จ่ายค่าตั๋ว “รถทัวร์ บขส.” ได้เริ่ม 5 ก.พ. นี้ ด้าน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน” ใช้เลย! มีสิทธิ์ 2 เด้ง

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. ได้เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ในฐานะร้านค้า เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและ กระทรวงคมนาคม ในการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ที่จะได้รับวงเงินสิทธิ์ผ่านบัตรโดยอัตโนมัติ

รถทัวร์ บขส. เราชนะ

ผู้ใช้บริการรถโดยสาร (รถทัวร์) บขส. สามารถใช้สิทธิโครงการเราชนะ ชำระค่าโดยสารรถทัวร์ บขส. ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ, สถานีเดินรถ และจุดจอดรถทัวร์ ของ บขส. ทั่วประเทศ (ยกเว้นซื้อตั๋วผ่านระบบออนไลน์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส) ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2564

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิ์จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดิมและโครงการเราชนะ ได้พร้อมกันทั้ง 2 สิทธิ์ แต่ต้องแจ้งพนักงานจำหน่ายตั๋วก่อนซื้อตั๋วโดยสาร และหากเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่เพียงพอสามารถใช้เงินจากโครงการ “เราชนะ” ชำระค่าโดยสารได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี การซื้อตั๋วรถทัวร์ บขส. โดยใช้สิทธิ์โครงการ “เราชนะ” เมื่อออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้วจะไม่สามารถขอคืนตั๋ว หรือแลกเป็นเงินสดได้ แต่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

เราชนะ รถทัวร์ บขส.

ลิสต์ชัด ๆ เงื่อนไข “เราชนะ” ซื้อตั๋ว รถทัวร์ บขส.

  • ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์โครงการ “เราชนะ” ชำระค่าโดยสารรถทัวร์ บขส. ได้ ณ ช่องจำหน่ายตั๋ว, สถานีเดินรถ และจุดจอดรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ
  • ผู้โดยสารไม่สามารถใช้สิทธิ์โครงการ “เราชนะ” ผ่านระบบออนไลน์หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้
  • ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและได้รับสิทธิในโครงการ “เราชนะ” จะสามารถใช้สิทธิ์ทั้ง 2 ส่วนพร้อมกันได้
  • เมื่อออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถคืนตั๋ว หรือแลกเงินสดได้ แต่สามารถเลื่อนการเดินทางได้

 

วิธีการใช้สิทธิ์ “เราชนะ” ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

  • เข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง แล้วไปที่หน้าหลัก “เราชนะ”
  • สแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เราชนะจากร้านค้าถุงเงิน
  • ตรวจสอบยอดเงินของสินค้า/บริการ
  • ระบุ PIN เพื่อยืนยันการใช้สิทธิ์
  • ได้รับสลิปหลักฐานการใช้สิทธิ์

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

เราชนะ รถเมล์ ขสมก

ใช้สิทธิ์ขึ้น “รถเมล์” ได้ด้วย

นอกจาก การใช้สิทธิ์เราชนะขึ้นรถทัวร์ บขส. แล้ว ประชาชนยังสามารถใช้วงเงินขึ้นรถโดยสารประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถเมล์ ขสมก.) ได้

โดยประชาชนสามารถใช้วงเงิน เราชนะ ในแอปพลิเคชั่นเป๋าตังซื้อ “บัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์บุคคลทั่วไป” และ “บัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์” ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารที่มีสัญลักษณ์ “เราชนะ” กว่า 30 แห่ง  เพื่อนำบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว มาใช้ชำระค่ารถเมล์ ขสมก. เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะจะไม่สามารถใช้วงเงินซื้อตั๋วรถเมล์ตามปกติได้ โดยต้องซื้อตั๋วล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อจ่ายค่ารถเมล์ ขสมก. เท่านั้น

 

3 ขั้นตอนใช้ “เราชนะ” ซื้อตั๋วรถเมล์อิเล็กทรอนิกส์ 

สำหรับการใช้ “เราชนะ” ซื้อตั๋วรถเมล์ล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์มี 3 ขั้นตอนดังนี้

  • รอเงินจากโครงการเราชนะเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง
  • นำเงินจากแอปพลิเคชันเป๋าตังสแกนซื้อ “บัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท” ณ จุดจำหน่ายที่มีสัญลักษณ์กว่า 30 แห่ง
  • นำบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ชำระค่ารถเมล์ ขสมก. โดยแตะที่เครื่อง EDC ของพนักงานเก็บค่าโดยสาร

760099 e1612267792557

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo