COVID-19

เชียงใหม่สบายใจได้!! ‘แกร็บ’ แจ้ง ‘กักโรค-พักบริการ’ คนขับส่งหญิงติดโควิดแล้ว

 

“แกร็บ” ยืนยันปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ให้ความร่วมมือกรมควบคุมโรคเต็มที่ ระบุ คนขับ ที่ให้บริการหญิงสาวติดเชื้อโควิดที่เชียงใหม่ เข้ากักตัวเฝ้าดูอาการแล้ว พร้อมระงับสัญญาณให้บริการคนขับเหล่านี้ชั่วคราว 

วันนี้ (29 พ.ย.) แกร็บ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่า

สืบเนื่องจากการรายงานข่าวของสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ภายหลังการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพบประวัติการใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในช่วงที่ผ่านมานั้น

Grab Photo

แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ รวมถึงสิ่งที่บริษัทดำเนินการทันที ภายหลังรับทราบข้อมูล ดังนี้

บริษัทได้ติดต่อประสานงานกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 โดยให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางย้อนหลัง เพื่อระบุตัวตนคนขับ รวมถึงผู้ใช้บริการทุกคน ที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนขับทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว

ขณะนี้คนขับที่ได้ให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว ได้รับการติดต่อจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการกักตัว เพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว ขณะเดียวกัน บริษัทได้ดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการเป็นการชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมมือกับกรมอนามัย นำหลักปฏิบัติและมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุข มาใช้เป็นแนวทางในการดูแลสุขอนามัยของคนขับ ทั้งยังส่งเสริมให้ทั้งคนขับ และผู้โดยสารสวมหน้ากากทุกครั้งระหว่างการเดินทาง

หนึ่งในมาตรการสำคัญ ที่ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คือ หากผู้โดยสารพบว่า คนขับ “ไม่สวมหน้ากาก” หรือ “มีอาการป่วยหรือไม่สบาย” สามารถยกเลิกบริการได้ทันที โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการยกเลิก ขณะเดียวกันคนขับก็สามารถยกเลิกการรับงานได้เช่นกัน หากพบว่าผู้โดยสารไม่สวมหน้ากาก หรือมีอาการป่วย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งสองฝ่าย

บริษัทขอยืนยันว่า ให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขภาพ และความปลอดภัยพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตร และคู่ค้าทางธุรกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo