COVID-19

‘GC-เมืองไทยประกันชีวิต’ ร่วมมือภาครัฐ คุ้มครองโควิด-19 หนุนเที่ยวระยองอุ่นใจ

เที่ยวระยอง อุ่นใจ GC จับมือ เมืองไทยประกันชีวิต  ร่วมมือภาครัฐ หนุนโครงการพักระยองอุ่นใจ รับฟรีความคุ้มครองโควิด-19

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ผู้อำนวยการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดระยอง แถลงข่าวเปิดตัว “โครงการพักระยองอุ่นใจ” รับฟรีความคุ้มครองโควิด-19 เชิญชวน เที่ยวระยอง

เที่ยวระยอง

GC และเมืองไทยประกันชีวิต เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาวปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ร่วมสนับสนุนการมอบความคุ้มครองโควิด-19 ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก และค้างคืนในจังหวัดระยอง หลังจากการเฝ้าระวังไม่พบผู้ติดเชื้อครบ 14 วัน ตามเกณฑ์ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

สำหรับ 50,000 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนและเข้าพักที่โรงแรม ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม นี้ จะได้รับความคุ้มครอง 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เริ่มเข้าพักในโรงแรมวันแรก กรณีที่ผู้เอาประกันภัยตรวจพบเชื้อโควิด-19 และนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จะได้รับความคุ้มครองเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท และคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท (ทุกกรณียกเว้นการฆ่าตัวตายหรือการถูกฆาตกรรมโดยผู้รับผลประโยชน์)

GCPH GEN07.3 นายชยุต ชาลูกจันทร์

นายสาธิต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้หารือกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยนำเอาข้อเรียกร้องของพี่น้องประชาชน มาจัดทำมาตรการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้าน การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญ พร้อมเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจรวมถึงความเชื่อมั่นของประชาชนชาวระยอง

การเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ด้วยการส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ชูอัตลักษณ์อันโดดเด่น พร้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมากมายในจังหวัดระยองมาผสมผสานในรูปแบบ New Normal เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดระยอง

ขณะที่นายพงษ์อนันต์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยว และกีฬา จังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองตระหนักถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้เร่งจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งจะมีการดำเนินการในรูปแบบ New Normal

8Q4A8748 2

จังหวัดยังคงปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเข้มข้น ตามที่เคยปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรมที่เข้ามาผนึกกำลัง ในการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นร่วมกันเพื่อฟื้นฟู การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

ทางด้าน นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  GC กล่าวว่า จังหวัดระยองถือเป็นบ้านหลังที่สองของ GC โดยเป็นที่ตั้งสำนักงาน และโรงงาน รวมถึงมีพนักงาน GC และครอบครัว อาศัยอยู่ที่จังหวัดนี้เป็นจำนวนมาก

GCPH GEN05.3 นายพิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์

GCPH GEN24.2 นายเลอสม ล่วงพ้น

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา GC เข้าช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ทั่วประเทศไทยโดยทันที และดำเนินการอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ของ GC ได้แก่ ชุดอุปกรณ์ป้องกัน PE Gown และอุปกรณ์ป้องกัน อาทิ เฟซชิลด์ (Face Shield) เจลแอลกอฮอล์ ฉากกั้นพลาสติก เพื่อลดการสัมผัสสร้างความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนบรรจุภัณฑ์ พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้กับภาคธุรกิจ ประเภทการสั่งอาหารออนไลน์

GCPH STU15.2 นายธนวัฒน์ ทองจันทร์

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ล่าสุดนี้ ได้ส่งผลต่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยว ทำให้ชะลอการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ด้วยเหตุนี้ GC จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ และชาวบ้านจังหวัดระยองมีรายได้

GC ได้ร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิต จัดทำโครงการพักระยองอุ่นใจ รับฟรีความคุ้มครองโควิด-19 เพื่อสนับสนุนการทำประกันกลุ่มสุขภาพโควิด-19 สำหรับนักท่องเที่ยวพร้อมรับวันหยุดยาวในปลายเดือนกรกฎาคม 2563 GC ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและให้กำลังใจชาวระยอง เพื่อผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

เที่ยวระยอง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ GC และเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความอุ่นใจ และสร้างความเชื่อมั่น ให้แก่นักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่ จังหวัดระยอง รวมถึง เพื่อช่วยกระตุ้น การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง อีกทางหนึ่ง

ด้วยการมอบความคุ้มครองพิเศษโควิด-19 ฟรี! ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรม และค้างคืน ในจังหวัดระยอง และ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Line @Muangthailife ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม -31 สิงหาคมนี้ รับความคุ้มครอง กรณีที่ผู้เอาประกันภัยตรวจพบเชื้อโควิด-19 และนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล รับความคุ้มครองเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท พร้อมความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจำนวนเงิน 50,000 บาท (ทุกกรณียกเว้นการฆ่าตัวตายหรือการ ถูกฆาตกรรมโดยผู้รับผลประโยชน์)  อายุรับประกันตั้งแต่ 0-70 ปี ระยะเวลาความคุ้มครอง 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เริ่มเข้าพักในโรงแรมวันแรก

GCPH GEN16.2 นายพลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์

GCPH GEN04.1 นายสุริยา ผลาหาญ

ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยต้องไม่มีประวัติการเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย 14 วัน ก่อนวันเริ่มต้นความคุ้มครอง สิทธิ์มีจำนวนจำกัด สำหรับ 50,000 คนแรกที่ลงทะเบียนและเข้าพักที่โรงแรมเท่านั้น”

ขั้นตอนการลงทะเบียนทำได้ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Line @Muangthailife กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกดยืนยัน จากนั้นรับข้อความยืนยันการได้รับความคุ้มครอง ผู้ที่สนใจต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1766 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.muangthai.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo