Branding

‘โออาร์’ เปิด ‘Your Space’ ร้านค้ามัลติแบรนด์ ตอบโจทย์ ‘ขายออนไลน์ยุคใหม่’ สัมผัสสินค้าจริงก่อนซื้อ

“โออาร์” เปิด “Your Space” ร้านค้ามัลติแบรนด์ นำร่องสาขาแรกที่ พีทีที สเตชั่น วิภาวดี ตอบโจทย์การขายสินค้าออนไลน์ยุคใหม่ ผู้ซื้อได้สัมผัสสินค้าจริงก่อนตัดสินใจ ช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ และสร้างยอดขาย อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนเจ้าของสินค้าไม่ต้องสต็อกสินค้าที่ร้าน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) พร้อมด้วย นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion และ นายสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก โออาร์ ร่วมเปิดตัวร้านมัลติแบรนด์ “Your Space” (ยัวร์ สเปซ) สาขาแรก ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาวิภาวดี ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โออาร์

“Your Space” เป็นร้านที่เปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์ เข้ามาเช่าพื้นที่ เพื่อจัดแสดงสินค้า ให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ โดยคิดค่าเช่าแบบคงที่ (Fixed Rate) ตอบโจทย์ผู้ขายเรื่องความคุ้มค่าเช่า เน้นโชว์สินค้าจริง เพื่อเพิ่มการรับรู้ และยอดขายให้กับแบรนด์ พร้อมบริการสั่งซื้อสินค้าผ่านคิวอาร์โค้ด (QR code)  และช่องทางออนไลน์

นางสาวจิราพร กล่าวว่า โออาร์ ได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการสร้างการขยายตัวของธุรกิจ ควบคู่ไปกับการเติบโตของผู้คน และสิ่งแวดล้อม โดยมีวิสัยทัศน์ใหม่คือ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” หรือ “Empowering All Toward Inclusive Growth”

โดยตั้งต้นจากความเข้าใจของลูกค้า เพื่อเติมเต็มกันและกัน นำมาปรับให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยใช้ศักยภาพที่ โออาร์ มีอยู่ ในการส่งต่อโอกาสให้กับผู้ประกอบการในทุกขนาดเติบโตไปพร้อมกัน (Inclusive Growth) ภายใต้เป้าหมาย ที่จะสร้างการเติบโต ทั้งด้านอาชีพ และการกระจายความมั่งคั่งสู่คู่ค้า ผู้ประกอบการขนาดย่อม และชุมชน

โออาร์

หนึ่งในกลยุทธสำคัญคือ การพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้เป็นแพลตฟอร์ม ที่พร้อมรองรับโอกาสในการเติบโตร่วมกันไปพันธมิตร รวมทั้งเป็นศูนย์กลางให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้า และบริการที่นอกเหนือไปจากการเติมน้ำมัน อีกทั้งยังสอดคล้องกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี สังคม เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตในยุคปัจจุบัน

“โออาร์” ตอบโจทย์ “ขายออนไลน์ยุคใหม่”

การเปิดตัวร้านมัลติแบรนด์ “Your Space” จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาส ที่จะสร้างธุรกิจของแบรนด์ผู้ขายให้เข้มแข็งขึ้น ด้วยการช่วยเพิ่มการรับรู้ และยอดขายให้กับแบรนด์ ในราคาเช่าที่คุ้มค่า ด้วยการเก็บค่าเช่าในอัตราคงที่ ราคาเริ่มต้นเพียง 2,500 บาท และไม่มีการเก็บเปอร์เซ็นต์ GP จากยอดขาย

ถือเป็นรูปแบบที่ตอบโจทย์ ทั้งกับผู้ซื้อ และผู้ขาย ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจซื้อของได้สะดวก จากการได้สัมผัสสินค้าจริง ที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสินค้าประเภทไอที แฟชั่น เครื่องประดับ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสามารถสั่งซื้อได้จากการสแกน QR Code เพื่อลิงก์ไปยังร้านค้าออนไลน์ของผู้ขาย หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางการขายออนไลน์ของผู้ขายได้โดยตรง ส่วนผู้ขายก็ไม่ต้องสต็อกสินค้าที่ร้าน

โออาร์

นอกจากนี้ โออาร์ ยังมีส่วนช่วยสนับสนุนด้านการตลาดให้กับแบรนด์ ทั้งเรื่องการทำ Co-Promotion และทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทร้านค้า รวมทั้ง มีพนักงานส่งเสริมการขายประจำหน้าร้านอีกด้วย

ร้านมัลติแบรนด์ “Your Space” สาขาแรก ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาวิภาวดี ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นทำเลธุรกิจศักยภาพสูง บนถนนวิภาวดีรังสิต มีพื้นที่ใช้สอยร้านค้ากว่า 50 ตารางเมตร และได้เริ่มมีการเซ็นสัญญากับผู้ขายไปแล้วกว่า 20 แบรนด์

ในปี 2565 ยังมีแผนจะขยายให้ครบ 5 สาขา ในจุดยุทธศาสตร์ของกรุงเทพฯ และในปี 2566 จะเริ่มขยายสาขาไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Your space – multi brand store หรือ 1365 Contact Center

โออาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo