Branding

‘สยามพิวรรธน์’ จับมือ ‘พาวิลเลียน’ เปิดคอนเซ็ปต์สโตร์ ‘Discover Siam’ ครั้งแรกในมาเลเซีย

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำอัตลักษณ์ทุกมิติของความเป็นไทยสู่เวทีโลกอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับ พาวิลเลียน กรุ๊ป เปิดตัวกลุ่มร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ ภายใต้ชื่อ Discover Siam ครั้งแรกในมาเลเซีย

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า นโยบายหลักของสยามพิวรรธน์ คือ การผลักดันแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ พร้อม ๆ กับการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลก

สยามพิวรรธน์

สยามพิวรรธน์นำทัพเอสเอ็มอีบุกตลาดมาเลเซีย

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจทั่วโลกหลากหลายอุตสาหกรรมอาจจะสะดุด หรือชะงักไปบ้างจากสถานการณ์โควิด-19 แต่แบรนด์ของไทยยังคงได้รับความสนใจจากประเทศต่าง ๆ ได้รับการติดต่อให้ไปวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

สยามพิวรรธน์ จึงได้แสดงศักยภาพผู้นำความคิดสร้างสรรค์ “The Visionary Icon” ร่วมมือกับ พาวิลเลียน กรุ๊ป ผู้พัฒนาศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย นำทัพเอสเอ็มอีไทย สยายปีกธุรกิจสู่ประเทศมาเลเซีย เปิดตัว 3 คอนเซ็ปต์แบรนด์ ได้แก่ Ecotopia, Absolute Siam และ ICONCRAFT ซึ่งรวมกลุ่มกันในชื่อ “Discover Siam”

สยามพิวรรธน์

ทั้งสามร้านนำเสนออัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย ที่ผสมผสานระหว่างแบบดั้งเดิม และร่วมสมัย ออกมาเป็นสินค้า และบริการ ที่หาที่ไหนไม่ได้ บนพื้นที่ของ พาวิลเลียน บูกิต จาลิล โครงการที่เป็นหมุดหมายใหม่ในมาเลเซีย

การเปิด Ecotopia, Absolute Siam และ ICONCRAFT ที่นำเสนอสินค้าไทย จากช่างฝีมือคนไทยในหมวดสินค้าต่าง ๆ  ที่ศูนย์การค้าพาวิลเลียน บูกิต จาลิล ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ถือเป็นก้าวสำคัญที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากสยามพิวรรธน์ได้ร่วมมือกับ พาวิลเลียน กรุ๊ป นำอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยในทุกมิติ ขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น

สยามพิวรรธน์

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้ผู้ประกอบการค้าปลีก สามารถนำเสนอประสบการณ์การชอปปิ้ง ที่ล้ำสมัยหลากหลายทางวัฒนธรรม  สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสยามพิวรรธน์ ที่ต้องการสร้างความแตกต่างและมหัศจรรย์ นำเสนอประสบการณ์แรกที่เหนือความคาดหมาย

Ecotopia เป็นแหล่งรวมสินค้าของคนรักษ์โลก โดยมอยหมายให้ 1 ในศิลปินที่แบรนด์สนับสนุนมายาวนาน สร้างสรรค์ผลงาน installation ชื่อว่า “Siam Yak” หุ่นยักษ์ไทยที่สร้างจากพลาสติก และวัสดุรีไซเคิลต่าง ๆ สะท้อนค่านิยมของ Ecotopia ด้วยการผสมผสานวัสดุรีไซเคิลเข้าด้วยกัน จนเป็นผลงานศิลปะให้ทุกคนได้ชม โดยแบรนด์ที่จะนำไปวางจำหน่าย เช่น MAG FISH, SEASUN Society, CHEWW.CO และ SUPERBEE

สยามพิวรรธน์

ICONCRAFT แหล่งรวมสุดยอดงานคราฟต์ของช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ ออกแบบพื้นที่ และตกแต่งโดยสุวรรณ คงขุนเทียน เจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทย โยธกา (YOTHAKA) ที่นำงานหัตถกรรมมาผสานงานออกแบบให้ดูน่าหลงใหล เสริมความโดดเด่นให้กับแบรนด์ ที่จะนำไปวางจำหน่าย ได้แก่ 5VIE SIS, Graph, Bangkok Baskets, COSMOS AND HARMONY และ KITTHA KHON

Absolute Siam แหล่งรวมไลฟ์สไตล์แฟชั่นสุดล้ำ นำรถสามล้อตุ๊ก ๆ ไทยแลนด์ หนึ่งในสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย มาประดับเป็นแลนด์มาร์คของพื้นที่ เพื่อสร้างความสนใจให้ผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมภายในร้าน ที่เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยสุดล้ำ อาทิ มหานคร ,TA.THA.TA, CORALIST, ANONA

S 141025286

“นี่เป็นเพียงก้าวแรกของแผนส่งเสริม และสนับสนุนความสามารถของผู้ประกอบการ และนักออกแบบไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตจากการขยายช่องทางจัดจำหน่าย และเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดต่างประเทศที่กว้างขึ้น”

“ภายในสิ้นปีนี้ เราคาดว่าจะสามารถสำรวจช่องทางจัดจำหน่ายแบรนด์ของไทยใหม่ ๆ ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลกของสยามพิวรรธน์ไปได้อีกอย่างน้อย 12 ประเทศ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการเจรจา”

“เราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกเวทีสำคัญที่จะ ผลักดัน Local Hero ให้เติบโตก้าวไปสู่การเป็น Global Hero และเพื่อให้สยามพิวรรธน์สามารถต่อยอดขยายสู่การค้าขายในเวทีโลกได้อย่างประสบความสำเร็จ”

สยามพิวรรธน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo