Branding

‘โรบินสัน’ ไม่หวั่นโควิด-19 ลุยเปิดสาขาบ่อวิน เจาะทำเลทองนิคมอุตสาหกรรมชลบุรี

โรบินสัน ไม่หวั่นโควิด-19 ลุยทุ่มงบ 1,200 ล้านบาท เปิดสาขาบ่อวิน 3 เมษายนนี้ เจาะเขตอุตสากรรมย่านชลบุรี พร้อมจัดเต็มมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้นักช้อป มั่นใจช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนและจังหวัด

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบนสัน จำกัด (มหาชน) (บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกไทยที่มีสาขาให้บริการมากที่สุด โดยผนึกกำลังกับกว่า 200 คู่ค้าธุรกิจ เปิด “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน” เป็นแห่งที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี บนทำเลศักยภาพในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

05 5

สำหรับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน จะเปิดในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ โดยเป็นสาขาลำดับที่ 51 ของบริษัท และเป็นสาขาลำดับที่ 24 ในรูปแบบศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีพื้นที่กว่า 35,000 ตารางเมตร  โดยปัจจุบันโรบินสันเปิดให้บริการแล้วในจังหวัดชลบุรี 3 สาขา คือ 1. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา, 2. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี และ 3.ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชลบุรี (อมตะนคร)

“แม้ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับวิกฤตนานับประการ ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่เราไม่หยุดนิ่ง โรบินสัน ยังคงเดินหน้าตามแผนการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัลรีเทลอย่างต่อเนื่อง” นายวุฒิเกียรติกล่าว

ทั้งนี้ การเปิดสาขาชลบุรีถึง 4 สาขา เนื่องจากเป็นหนึ่ง ในจังหวัดที่มีประชากรและรายได้สูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก และมีอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งย่านนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน ยังประกอบไปด้วยนิคมอุตสาหกรรมขนาดเล็ก–ใหญ่ รวม 8 แห่ง อาทิ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง, นิคมอุตสาหกรรมเหมราช, นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด, นิคมอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์น, นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร, นิคมชลบุรี (บ่อวิน) เป็นต้น

02 8

นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยพื้นที่ในรัศมี 30 กิโลเมตรของบ่อวิน มีประชากรตามทะเบียนฯ ที่อาศัยในพื้นที่อีกกว่า 180,000 คน และมีประชากรแฝงที่มีรายได้มั่นคงอีกราว 108,000 คน ซึ่งทำงานอยู่ใน 1,410 โรงงาน รวมถึงมีโรงเรียนระดับประถม-มัธยม ขนาดใหญ่อีก 36 โรงเรียน จึงมั่นใจว่า การลงทุนครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนและจังหวัดชลบุรีในทิศทางที่ดี และจะมีการจ้างงาน เพิ่มขึ้นอีก กว่า 500 อัตรา

นายวุฒิเกียรติ กล่่าวว่า ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Industrial to Community Park โดยนำความเป็นอุตสาหกรรมมาผสมผสานกับธรรมชาติ ผนวกกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยเน้นความครบวงจรทั้ง ห้างสรรพสินค้า ที่มาพร้อมสินค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 50 แบรนด์ดัง และบริการที่ครบครัน ทั้งร้านสเปเชียลตี้สโตร์ ต่างๆ พร้อมบริการที่จอดรถรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ กว่า 2,000 คัน

ในส่วนของมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โรบินสันได้เตรียมแผนเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกรมควบคุมโรคฯ อย่างเคร่งครัด พร้อมคุมเข้มในพื้นที่ขาย ด้วย 8 มาตรการ ดังนี้

014

  • มีจุดติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ล้างมือในจุดต่างๆ
  • ทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย โดยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 2 ชั่วโมง
  • ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อในลิฟท์โดยสาร และห้องลองเสื้อผ้า ทุก 2 ชั่วโมง
  • เติมสบู่เหลว และกระดาษชำระในห้องน้ำอย่างเพียงพอตลอดเวลา
  • ในส่วนห้างสรรพสินค้า (โดยเฉพาะแผนกสินค้าแม่และเด็ก) มีมาตรการในการทำความสะอาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 2 ชั่วโมง

09 3

  • แผนกฟู้ดคอร์ท ให้รักษามาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำกับทุกร้านค้า คุมเข้มมากขึ้น โดยบริษัทฯ ได้ใช้เครื่องล้างจาน ที่มีระบบไอน้ำอุณหภูมิสูงและผสมน้ำยาฆ่าเชื้อในการล้างจานชามอยู่แล้ว และทำความสะอาดบัตรฟู้ดคอร์ดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งก่อนนำไปใช้ใหม่
  • ดำเนินการ คัดแยกผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัดและมาใช้บริการห้องพยาบาล ออกจากผู้ป่วยอื่นๆ
  • ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้าไปในระบบปรับอากาศ ภายในห้างฯ และศูนย์การค้าฯ

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

Avatar photo