Branding

‘ธนบุรี บำรุงเมือง’ ผุด 4 ศูนย์นวัตกรรมสุขภาพ ยกชั้นระดับอาเซียน

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ลุยเปิดตัว 4 ศูนย์นวัตกรรมสุขภาพทันสมัยระดับอาเซียน ชูจุดเด่นเทคโนโลยี ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มรายได้ 100% ในปี 2563

นายแพทย์ บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ภายใต้กลุ่มธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป  เปิดเผยว่า หลังจาก ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป ได้เปิดตัวโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ศูนย์สุขภาพระดับพรีเมียม 6 ดาวที่ให้บริการดูแลสุขภาพเฉพาะรายบุคคลอย่างเป็นทางการ เมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่า มีลูกค้าเข้ารับบริการกว่า 30,000 ราย สร้างรายได้มากกว่า 900 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ดร.บุญ วนาสิน
นายแพทย์ บุญ วนาสิน

นอกจากนี้ ยังสามารถทำกำไรได้เร็วกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากโดยปกติ ธุรกิจโรงพยาบาลจะต้องใช้เวลากว่า 3 ปีในการทำกำไร แต่ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง สามารถทำกำไรได้ในปีแรก ซึ่งเป็นผลจากการบริหารจัดการด้วยการบริการแบบเฉพาะทาง มีวิธีการรักษาที่ได้มาตรฐาน และนวัตกรรมการรักษาที่ทันสมัย ส่งผลให้มีชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แบ่งเป็น กลุ่มประเทศตะวันออกกลางสัดส่วน 70% ประเทศจีน 15% ที่เหลือเป็นประเทศเมียนมา กัมพูชา เยอรมนี สหรัฐอเมริกา และอื่น ๆ

ขณะเดียวกัน ยังมีความได้เปรียบในปัจจัยด้านราคาที่ถูกกว่ากลุ่มประเทศทางการแพทย์ชั้นนำในภูมิภาคอื่น รวมถึงปัจจัยหนุนด้านการท่องเที่ยวไทยที่น่าสนใจ ที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมารักษาตัวสามารถท่องเที่ยวพักผ่อนได้ไปพร้อม ๆ กัน โอีกทั้งยังเป็นการตอบรับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพในระดับนานาชาติ (Medical Hub) โดยในปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มกว่า 50%

batch โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

สำหรับปีนี้ ล่าสุดโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้เปิดตัว 4 ศูนย์นวัตกรรมสุขภาพที่ทันสมัยระดับอาเซียน ได้แก่ ศูนย์หัวใจ (Heart Center) ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ (Gastrointestinal & Liver Center) ศูนย์จิณณ์ เวลเนส (JIN WELLNESS Clinic) และศูนย์ศัลยกรรมความงามและผิวหนัง (Aesthetics & Plastic Center) โดยชูจุดเด่นเรื่องการใช้ ดิสรัปทีฟ เทคโนโลยี ในการตรวจรักษาและดูแลผู้ป่วย พร้อมกับทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการรักษามาเป็นจุดแข็ง

Avatar photo