Branding

พรีเมียมให้สุด!! โออิชิ ส่งชาเขียวระดับจักรพรรดิการันตี เขย่าตลาด 1,200 ล้าน

โออิชิ กรีนที ขยายพอร์ตสินค้าชาพรีเมียม เปิดตัว “โออิชิ โกลด์ เกียวคุโระ” ชาเขียวที่การันตีด้วยรางวัลจากองค์จักรพรรดิ เสริมแกร่งพอร์ตชาเขียวโกลด์ ลุยตลาดพรีเมียมที่ยังเติบโตถึง 30% สวนทางตลาดรวมโตต่ำ

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเติบโตของตลาดชาเขียวระดับพรีเมียม ที่สูงถึง 30% ในปี 2562 ที่ผ่านมาและมีมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท (ข้อมูลในช่วงเดือน ต.ค. 2561 – ก.ย. 2562)ทำให้ถือได้ว่า เป็นปีทองของตลาดชาพรีเมียมอย่างแท้จริง จากเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น

โออิชิ

ขณะเดียวกันในฐานะผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม โออิชิ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภค ภายใต้ชื่อ “โออิชิ โกลด์” ที่ผลิตจากสามยอดอ่อนใบชานำเข้า 100% จากไร่ชามัตสึดะ เมืองโอมาเอะซากิ ประเทศญี่ปุ่น แหล่งกำเนิดใบชาเขียวคุณภาพเยี่ยมมากว่า 100 ปี การันตีด้วยรางวัล “The Emperor’s Cup” จากองค์จักรพรรดิญี่ปุ่น ใน 3 รสชาติ ได้แก่ โออิชิ โกลด์ คาบูเซฉะ, โออิชิ โกลด์ เก็นไมฉะ และ โออิชิ โกลด์ เซนฉะ มัทฉะ

ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่เดือน มกราคม 2562 เป็นต้นมา โออิชิ โกลด์ ได้รับการตอบรับอย่างสูงจากผู้บริโภค และสร้างการเติบโตให้กับภาพรวมของชาเขียวโออิชิถึง 3.4% (ข้อมูลในช่วงเดือน ม.ค. – ก.ย. 2562 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา)

ในปี 2563 โออิชิ พร้อมต่อยอดความสำเร็จของ โออิชิ โกลด์ ด้วยการยกระดับสุนทรียรสในการดื่มชาพรีเมียม ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ “โออิชิ โกลด์ เกียวคุโระ” ที่สุดของชาเขียวระดับพรีเมียม ให้รสชาติและคุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ที่หาไม่ได้จากชาอื่นใด พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต “เป๊ก ผลิตโชค” ในมาดซามูไรนักรบที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท โดยเน้น การเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ด้วยการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา

Oishi Gold Gyokuro 2

“เราเชื่อมั่นว่าการออกรสชาติใหม่ครั้งนี้ จะช่วยผลักดันยอดขาย และขยายฐานผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพได้มากขึ้น โดย โออิชิ โกลด์ จะมีส่วนสำคัญในการขยายตลาดชาพรีเมียมโดยรวม ในปี 2563 ได้อย่างแน่นอน” นางเจษฎากร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ โออิชิ โกลด์ เกียวคุโระ วางจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์ขวด PET ขนาด 400 มล. ราคาขวดละ 30 บาท มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ สูตรไม่มีน้ำตาล และสูตรดีไลท์ (หวานน้อย) หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven และซูปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

Avatar photo