Branding

‘ไมเดียกรุ๊ป’ รุกคืบอีอีซี ปั้นไทยฐานผลิต ‘เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ’ นอกจีน

ไมเดีย รีฟริจเจอเรชั่น อีควิปเมนท์ (ไทยแลนด์) ซื้อที่ดิน 130 ไร่ จากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาศูนย์กลางการผลิตเทคโนโลยีอัจฉริยะในพื้นที่อีอีซีของไทย

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPTเปิดเผยว่า บริษัทไมเดีย รีฟริจเจอเรชั่น อีควิปเมนท์ (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไมเดีย กรุ๊ป บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีน ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 130 ไร่ ในจังหวัดชลบุรี จากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

FPT Midea 1

สำหรับการเข้าซื้อที่ดินดังกล่าว ไมเดีย กรุ๊ป จะพัฒนาให้เป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและถือเป็นศูนย์กลางการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดของ ไมเดีย กรุ๊ป ที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน เนื่องจากเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่เอื้อประโยชน์ต่อด้านอุตสาหกรรมและการผลิต อีกทั้งยังตั้งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของไมเดียที่มีต่อเครือข่ายและพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยที่แข็งแกร่งของ FPT ตลอดจนความสามารถและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และที่ดิน โดยที่ดินแห่งนี้ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ที่ใกล้กับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูง ท่าเรือน้ำลึก และโครงการโลจิสติกส์ พาร์คของกลุ่ม FPT

P3150085

ทั้งนี้ FPT ยังมีที่ดินพร้อมพัฒนาอีกกว่า 300 ไร่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับโครงการดังกล่าว ซึ่งจะมีแผนในการพัฒนาอาคารโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการพื้นที่อาคารอุตสาหกรรมของผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่คาดว่าจะเข้ามาลงทุนเพิ่มสูงขึ้น

“หลังจากการตัดสินใจย้ายฐานการผลิตของ ไมเดีย มายังประเทศไทยในครั้งนี้ FPT คาดหวังว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมให้แก่พื้นที่เขตอีอีซี และร่วมสนับสนุนความมุ่งมั่นของไทยในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรม” นายโสภณกล่าว

Avatar photo