Branding

แจงคดี ‘กระทิงแดง’ ในจีนยังไม่จบ แค่ยกฟ้องเรื่อง ‘ชำระบัญชี-ปิดบริษัท’

ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล ชี้แจงคดีฟ้องร้องเครื่องหมายการค้า Red Bull ในจีนยังไม่สิ้นสุด คำตัดสินก่อนหน้านี้ เป็นแค่การยกฟ่องในเรื่องชำระบัญชี และเลิกบริษัท

GettyImages 82066841
แฟ้มภาพ

บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด หนึ่งในกลุ่มธุรกิจ TCP เจ้าของตราผลิตภัณฑ์ และเครื่องหมายการค้า กระทิงแดง และ Red Bull ชี้แจงว่า คดีความที่ บริษัทเรดบูล ไวตามิน ดริ้งค์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทอินเตอร์ ไบโอฟาร์ม โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งมีครอบครัวอยู้วิทยา ถือหุ้นใหญ่อยู่นั้น เป็นผู้ยื่นคำร้องต่อศาลสูงประชาชนปักกิ่ง ให้บริษัทเรดบูล ไวตามิน ดริ้งค์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมค้าที่ทั้ง 2 บริษัทข้างต้นร่วมลงทุนในจีนชำระบัญชีเลิกบริษัทนั้น ยังไม่ได้พิจารณาตัดสินจนถึงที่สุด

คำตัดสินที่ออกมาก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการพิจารณายกคำร้องเรื่องการขอให้เลิกบริษัท และชำระบัญชีเท่านั้น เนื่องจากศาลต้องการรอคำตัดสินจากคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคดีนี้เป็นเพียง 1 ใน 20 กว่าคดี ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล

ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล ยืนยันว่า กลุ่มธุรกิจ TCP และครอบครัวอยู่วิทยา ยังคงเป็นเจ้าของตราผลิตภัณฑ์ และเครื่องหมายการค้า กระทิงแดง และ Red Bull โดยชอบด้วยกฎหมายในจีน และทั่วโลก โดยสัญญาอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้า Red Bull ในจีนนั้นหมดอายุลงไปแล้ว ทั้งอายุของสัญญาร่วมลงทุนระหว่างสองบริษัท ก็ได้สิ้นสุดลงแล้วตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ

พร้อมกันนี้ TCP ยังได้แสดงความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของจีน และยืนยันที่จะลงทุนในประเทศนี้อย่างเนื่อง ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโต และก้าวหน้าไปพร้อมกัน

Avatar photo