Branding

คืนถิ่นเดิม ‘เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย’ โดดคุมดีเอชแอล ‘ไทย-อินโดจีน’

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศแต่งตั้ง “เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย” เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน จากก่อนหน้านี้เคยนั่งแท่นเอ็มดี คุมไทยเมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา

นายเคน ลี ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ดีเอชแอลฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน ครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์และลาว

Herbert Vongpusanchai 3 1

ทั้งนี้ นายเฮอร์เบิตจะรับผิดชอบการวางแผนการเติบโตโดยรวมของธุรกิจผ่านการสร้างรายได้และปริมาณชิปเมนต์ รวมถึงนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการและพัฒนาประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

การเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ของนายเฮอร์เบิต ถือเป็นการกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง จากก่อนหน้านี้ นายเฮอร์เบิต ได้ร่วมงานกับ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ครั้งแรกในปี 2546 ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ก่อนย้ายไปที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2551 และไปที่ฮ่องกงและมาเก๊าในปี 2559 พร้อมทั้งสร้างสมประสบการณ์เกือบ 20 ปีด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ

สำหรับตลอด 16 ปีที่ผ่านมา นายเฮอร์เบิตสร้างความสำเร็จในการบริหารประเทศหลายประเทศภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังมีประสบการณ์ในตลาดท้องถิ่นในประเทศไทย ทำให้เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่เข้าดำรงตำแหน่งผู้นำของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย

ดีเอชแอล
** FILE ** View of a part of the DHL fleet, the express and logistics daughter of Deutsche Post AG, in Berlin in this April 30, 2003 file photo. Mail and express delivery Deutsche Post AG said Friday, June 7, 2003, that lower stamp prices in its German home market and a weaker dollar caused its third-quarter net profit to drop 7.6 percent despite a 2.6 percent rise in sales. (AP Photo/Roberto Pfeil)

นอกจากนี้ ขอบเขตความรับผิดชอบที่ครอบคลุมตลาดอินโดจีนจะส่งผลให้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส สามารถประสานการทำงานร่วมกันภายในภูมิภาคได้อย่างเข้มแข็งขึ้น และพัฒนาให้ธุรกิจในอินโดจีนเติบโตและขยายสัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นด้วย

ด้านนายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาบริหารงานในประเทศไทยและมุ่งมั่นที่จะคงตำแหน่งผู้นำของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในฐานะพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจท้องถิ่น ผมพร้อมขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจให้กับลูกค้าทุกรายไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอี บริษัทระดับสากลหรือบริษัทข้ามชาติ

Avatar photo