Branding

‘ซีดีซี’ เผยความสำเร็จ ลูกค้าไม่หนาแน่นแต่ ‘จ่ายหนัก’

คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เผยผู้เช่าหมวดเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ขยายพื้นที่เพิ่มรับการเติบโต ชี้ทราฟฟิกไม่เยอะ แต่ลูกค้าที่เข้ามาพร้อมจ่าย ดันยอดใช้จ่ายสินค้ากลุ่มนี้สูงถึง 51,000 บาทต่อบิล

นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เค.อี. ผู้บริหารกองทรัสต์ BKER (บี เคอี อาร์) เปิดเผยว่า โครงการซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ หรือ ซีดีซี มีผู้เช่าในหมวดธุรกิจหลักที่ประสบความสำเร็จและขอขยายเพิ่มพื้นที่เช่าอย่างต่อเนื่อง ในหมวดเฟอร์นิเจอร์ และหมวดของตกแต่ง สะท้อนว่า เป็นหมวดธุรกิจที่มีการเติบโต

คริสตัลดีไซน์

ทัั้งนี้เห็นได้จากการที่ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ได้ขยายพื้นที่รวมเป็นกว่า 15,000 ตร.ม. นับเป็นแฟลกชิพสโตร์ที่มียอดขายสูงที่สุด และเป็นที่เดียวที่รวมสินค้าแบรนด์ระดับโลก อาทิ ฮาบิแทต ลอร่า แอชลีย์ ยูนิเวอร์ซัล ที่มีสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงนวัตกรรมบิวท์อินเพียงแห่งเดียวในเมืองไทย ซึ่งเอสบีได้วางเป้าหมายสาขานี้เป็นดีไซเนอร์ ฮับ และขอขยายสัญญาต่อไปอีกเป็น 30 ปี

นอกจากนี้ ยังมีหมวดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผู้นำตลาด ได้แก่ สตูดิโอ 128 ขยายพื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. ส่วนแบรนด์สชา ได้เปิดสาขาสินค้านำเข้าอีกกว่า 900 ตร.ม. แบรนด์แจ๊สโซฟา ขยายพื้นที่รวม 750 ตร.ม. ด้านเฟอร์นิเจอร์และชุดเครื่องครัวแบรนด์โปรเฟล็กซ์ เตรียมเปิดตัวสโตร์อีกกว่า 1,000 ตร.ม.

ส่วนในหมวดวัสดุหินอ่อน กลุ่มสโตนเซอร์เฟส ได้เตรียมเปิดโชว์รูมสินค้าหินอ่อนนำเข้าจากอิตาลี แบรนด์ดังติดอันดับโลก ขนาดพื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. ไทยสโตนแกลเลอรี่ ซึ่งกำลังนำคอนเซ็ปท์ เอ็กซอติค มาร์เบิ้ล ดีไซน์ แวร์เฮ้าส์ รวมกว่า 1,650 ตร.ม. สีจระเข้ได้เปิดแฟลกชิพโชว์รูมที่เน้นสินค้านวัตกรรมรักษ์โลกไปเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์คอนวูตเปิดแฟลกชิพแกลเลอรี่สตูดิโอ รวมกว่า 500 ตร.ม. โคห์เลอร์เตรียมเปิดโชว์รูมครัว เพิ่มในไตรมาส 2 ปีหน้า

ซีดีซี

ปัจจุบัน ซีดีซี มีสัดส่วนผู้เช่าในหมวดตกแต่งมากกว่า 75% นับเป็นเดสติเนชั่นหลักของศูนย์แสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ทราฟฟิกลูกค้าอาจไม่ได้หนาแน่น แต่ลูกค้าที่มาซีดีซี มีคอนเวอร์ชั่นเรท หรืออัตราการเข้ามา และซื้อสินค้าสูงถึง 85% มียอดการใช้จ่ายต่อบิลในปี 2562 สูงถึง 51,000 บาทต่อบิล

นอกจากนี้ หมวดออฟฟิศ ที่มีสัดส่วนประมาณ 15% ของพื้นที่ศูนย์ฯ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และเป็นออฟฟิศในธุรกิจเทคโนโลยี ที่มีศักยภาพรับเทรนด์ใหม่ อาทิ บริษัท โอมิเซ่ จำกัด ผู้นำด้านดิจิตัลเพย์เมนต์ เกตเวย์, บริษัท ดับเบิ้ลไพน์ จำกัด ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ อีอาร์พี และในปี 2563 จะมีการเปิดตัวร้านอาหารชั้นนำชื่อดังไนท์ไลฟ์เพิ่มขึ้น อาทิ ร้านแซบอินดี้ ซึ่งจะสร้างสีสันกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือเลียบด่วนให้คึกคักยิ่งขึ้น

สำหรับกลยุทธ์ในปีหน้า แม้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ผู้ประกอบการในหมวดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งกลับมีความต้องการพื้นที่ในโครงการซีดีซีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสาขาที่ซีดีซี สามารถสร้างยอดขายเติบโตขึ้นได้ดีเมื่อเทียบกับสาขาอื่น คาดการณ์จะมีอัตราการเข้ามา และซื้อสินค้าสูงกว่า 94% ตอกย้ำความเป็นผู้นำศูนย์การออกแบบอันดับ 1 แห่งภูมิภาคเซาท์อีส เอเชีย

Avatar photo