Branding

เปิดตัว ‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’ แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

‘โรงแรม แจล ซิตี้กรุงเทพฯ’ เปิดตัวโรงแรมแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดบริการไตรมาสที่ 2 ของปี 2563
นับเป็นโรงแรมที่ 4 ของกลุ่ม ‘โรงแรมโอกุระ’ ในไทย

‘โอกุระ นิกโก้ โฮเต็ล เมเนจเม้นท์’ (Okura Nikko Hotel Management Co., Ltd.) บริษัทย่อยของ บริษัท โฮเต็ล โอกุระ จำกัด (Hotel Okura Co., Ltd.) และ ‘บริษัทแกรนด์ทาวเวอร์เอ็นเตอร์ไพรส์จำกัด’ ได้ทำการลงนามในสัญญาบริหารจัดการหนึ่งในโรงแรมของ ‘แกรนด์ทาวเวอร์เอ็นเตอร์ไพรส์’ ในการบริหาร ‘โรงแรม เวิร์ฟ กรุงเทพฯ’ (Hotel Verve) ในปัจจุบัน จะได้รับการรีแบรนด์ และเปลี่ยนชื่อเป็น ‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’ และมีกำหนดการเปิดให้บริการ ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 ภายใต้การบริหารจัดการของ ‘โอกุระ นิกโก้ โฮเต็ล เมเนจเม้นท์’

Signed Ceremony

‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’ ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้ําทองหล่อเพียง 3 นาที ติดกับ ‘โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ’ ซึ่งได้เปิดให้บริการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย ‘ย่านทองหล่อ’ หรือ ‘ซอยสุขุมวิท 55’ เป็นบริเวณที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับคนไทย และชาวต่างชาติอื่นๆ ที่พักอยู่ในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางธุรกิจ แหล่งบันเทิงมากมาย นอกจากนั้นยังอยู่ไม่ไกลจาก ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, ร้านอาหารนานาชาติ, บาร์, คอมมูนิตี้มอลล์ และโรงพยาบาลชั้นนำ จึงเหมาะสำหรับผู้เข้าพักทั้งที่เดินทางมาเพื่อธุรกิจ และท่องเที่ยว

‘มาเซล พี. แวน เอล’ (Marcel P. van Aelst) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอกุระ นิกโก้โฮเต็ล เมเนจเม้นท์  กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับ ‘โรงแรม แจล ซิตี้  แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น และเชื่อมั่นว่าโรงแรมแห่งนี้จะทำให้แบรนด์ ‘โรงแรม โอกุระ นิกโก้’ เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เรามุ่งหวังว่าผู้เข้าพักจะได้รับการบริการที่เป็นเลิศ และได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางจากที่ตั้งของโรงแรม ซึ่งอยู่ติดกับ ‘โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ’ 

‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’ ประกอบด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมด 324 ห้อง ห้องพักมาตรฐานมีขนาด 26 ตารางเมตร โทรทัศน์ในห้องพักมีช่องภาษาญี่ปุ่น 9 ช่อง และช่องที่น่าสนใจอื่นๆ ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำทุกห้อง นอกจากนั้นโรงแรมฯ ยังมีห้องพักแบบห้องสูทขนาด 56 ตารางเมตร มีห้องอาบน้ำ ห้องสุขาแยกออกจากกัน เหมาะสำหรับผู้เข้าพักระยะยาว ห้องอาหารออลเดย์ไดน์นิ่ง บนชั้น 2 ของโรงแรม ให้บริการอาหารเช้าตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องออกเดินทางแต่เช้า โรงแรมมีห้องประชุม 3 ห้อง เหมาะสำหรับการประชุมธุรกิจ นอกจากนั้น ผู้เข้าพักยังสามารถใช้บริการสระว่ายน้ำของ ‘โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ’ ที่ตั้งอยู่ติดกันได้อีกด้วย

Lobby

‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’ เป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ‘แจล ซิตี้’ ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกที่ตั้งอยู่ภายนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นโรงแรมอันดับที่ 4 ในประเทศไทย ที่บริหารจัดการโดย ‘โอกุระ นิกโก้ โฮเต็ล เมเนจเม้นท์’ โดยโรงแรมที่บริษัทฯ ได้บริหารจัดการก่อนหน้านี้ได้แก่ ‘ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ’ เปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2555, ‘โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ’   เปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2562 และ ‘โรงแรมนิกโก้ อมตะนคร ชลบุรี’  กำหนดเปิดให้บริการในปี 2564

Guest Room

สำหรับ ‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’

ที่ตั้งอยู่ 22/1 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
พื้นที่ทั้งหมด: 16,782 ตารางเมตร
จำนวนชั้น: 17 ชั้น
จำนวนห้องพัก: 324 ห้อง
สิ่งอำนวยความสะดวก: ห้องอาหารออลเดย์ไดน์นิ่ง – 148 ที่นั่ง, ห้องประชุม 3 ห้อง
การเดินทาง: 3 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ

‘บริษัทแกรนด์ทาวเวอร์เอ็นเตอร์ไพรส์จำกัด’ ก่อตั้งในปี 2524 เป็นบริษัทบริหารโรงแรมที่เป็นของเจ้าของ และเป็นผู้บริหารโรงแรม 3 แห่ง รวมทั้ง ‘โรงแรม แจล ซิตี้ กรุงเทพฯ’ นอกจากนั้น ยังเป็นเจ้าของบริษัทบริหาร ‘โรงแรม แอสไปร์ เอ็นเตอร์ไพรส์‘ (Aspire Enterprise Co., Ltd.) ซึ่งเป็นผู้บริหาร ‘โรงแรม นิกโก้ กรุงเทพฯ’, ธุรกิจรถแท็กซี่ ‘โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป’ (HOWA International Group), บริษัทรถเช่า ‘เบลล์ คาร์เร้นทัล แอนด์ ลีสซิ่ง’ (Bell Car Rental & Leasing), บริษัทบริการรถลีมูซีน ‘เบลล์ ทรานสปอร์ท’ (Bell Transport) และ ‘มหาชัย กรุ๊ป’ (Mahachai Group) บริหารโรงพยาบาล และเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีรายชื่อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สำหรับ ‘บริษัท โฮเต็ล โอกุระ จำกัด’ (Hotel Okura Co., Ltd.)  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2501 เปิดตัวโรงแรมแห่งแรก ‘โรงแรม โอกุระ โตเกียว’ (Hotel Okura Tokyo) ในปี 2505 ‘บริษัท โฮเต็ล โอกุระ’ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิรการบริการ รวมทั้งเป็นเจ้าของสินทรัพย์ เป็นผู้พัฒนา และบริหารโรงแรม และยังมีธุรกิจร้าน อาหาร และกลุ่มธุรกิจบริหาร ภายใต้บริษัทย่อย และกลุ่มบริษัทอื่นๆ ซึ่งดำเนินงานโดย ยึดถือหลักปรัชญาที่จะส่งมอบ “ที่พัก อาหาร และบริการที่ดีที่สุด” (Best Accommodation, Cuisine and Service) เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย

จากการบริการอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโอกุระ ซึ่งผสมผสานความใส่ใจในทุกรายละเอียดตามแบบฉบับของญี่ปุ่น กับการปฏิบัติงานที่ได้มาตรฐานตามแบบตะวันตก ‘โอกุระ นิกโก้ โฮเต็ล เมเนจเม้นท์’ (Okura Nikko Hotel Management Co., Ltd.) เป็นบริษัทย่อยของ ‘บริษัท โฮเต็ล โอกุระ จำกัด’ (Hotel Okura Co., Ltd,) ปัจจุบัน (ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562) บริหารจัดการโรงแรม 73 แห่ง (48 แห่งในประเทศญี่ปุ่น และอีก 25 แห่งในประเทศอื่นๆ) ซึ่งมีจำนวนห้องพักรวมทั้งสิ้น 22,788 ห้อง ภายใต้ชื่อโรงแรม 3 กลุ่ม ได้แก่ ‘โอกุระ โฮเต็ล แอนด์รีสอร์ต’ (Okura Hotels & Resorts), ‘นิกโก้โฮเต็ล อินเตอร์เนชั่นแนล’ (Nikko Hotels International) และ ‘โฮเต็ล แจล ซิตี้’ (Hotel JAL City) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.okura-nikko.com

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight