Branding

‘แอลจี’ลุยเครื่องฟอกอากาศ รับมือตลาดแข่งดุ แบรนด์ใหม่โดดร่วมวง

แอลจีเครื่องร้อน พาเหรดสินค้า 4 รุ่นใหม่ลงตลาด สบช่องฝุ่น P.M 2.5 รอบใหม่ ส่งแอร์พกพาพร้อมเครื่องฟอกในตัวชิงโอกาส ชี้ปีหน้าตลาดแข่งราคาดุ คาดมีแบรนด์ใหม่ร่วมชิงเค้ก ตั้งเป้าขึ้นที่ 1 ตลาดเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมด้วยยอดขาย 2,000 ล้านบาทปีหน้า

นายอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาวะวิกฤตฝุ่นพิษ P.M 2.5 ในปัจจุบันที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แอลจี จึงนำเสนอนวัตกรรมระบบฟอกอากาศด้วยไลน์อัพที่ครบวงจร โดยล่าสุดได้เปิดตัว แอลจี เพียวริแคร์ มินิ เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพารุ่นแรกของโลกที่มีแผ่นกรองอากาศในตัว ราคา 7,990 บาท และ เครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ ราคา 29,900-49,900 บาท

อำนาจ

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล ที่มาพร้อมกับระบบฟอกอากาศ รวมถึงเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ในรุ่น ซิงเกิ้ล คอมเมอร์เชียล โฟร์ เวย์ คาสเซ็ต พร้อมฟังก์ชั่นการฟอกอากาศ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ช่วยมอบอากาศที่เย็นและสะอาดแก่กลุ่มลูกค้าองค์กร เช่น โรงพยาบาล สำนักงาน

การเปิดตัวเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศตั้งแต่ปลายปี เพื่อเตรียมรุกทำตลาดครบวงจรในปี 2563 ที่คาดว่า ตลาดจะมีการแข่งขันกันรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์ราคา ซึ่งจะทำให้เห็นภาพการเลิกทำตลาดของบางแบรนด์ที่ไม่สามารถแข่งขันได้ ในขณะเดียวกันก็จะมีแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น เพื่อชิงโอกาสตลาดเครื่องฟอกอากาศมูลค่ารวม 1,700 ล้านบาทในปีนี้ โดยเติบโตเพิ่มขึ้น 149% จากภาวะฝุ่น P.M 2.5 ส่วนในปีหน้าน่าจะเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท

LG Total Air Purification Launch 8

สำหรับการรุกตลาดกลุ่มเครื่องฟอกอากาศในครั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบการตลาดไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย โดยตั้งเป้าว่า แอลจีจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องฟอกอากาศพรีเมี่ยม พร้อมวางเป้าหมายรายได้จากกลุ่มเครื่องฟอกอากาศ 500 ล้านบาท

ขณะที่เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพา แอลจี เพียวริแคร์ มินิ โดดเด่นด้วยระบบฟอกอากาศ 4 ขั้นตอน สามารถในการตรวจจับและขจัดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ ซึ่งช่วยดูดและกำจัดฝุ่นเข้ามาภายในเครื่องฟอกอากาศได้อย่างรวดเร็ว เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นที่สามารถควบคุมการใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับนำไปใช้งานได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในรถยนต์ รถเข็นเด็ก ห้องเรียน ที่ทำงาน

Avatar photo