Branding

ซีอาร์จี ชูความอร่อยระดับตำนาน ‘ไดนาสตี้’ ผุดร้านอาหารจีน ‘เกาลูน’

ซีอาร์จี เดินเครื่องลุยแบรนด์อาหารจีน “เกาลูน” เสริมพอร์ตธุรกิจร้านอาหาร ชูความอร่อยจาก “ไดนาสตี้” ร้านอาหารระดับตำนานเครือเซ็นทารา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Grab and Go” ตั้งเป้าแตะ 100 สาขาภายใน 5 ปี สร้างยอดขายได้มากกว่า 1,200 ล้านบาท

นายธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยว่า ด้วยมูลค่าตลาดอาหารในประเทศไทยโดยรวม อยู่ที่กว่า 410,000 ล้านบาทต่อปี โดยปี 2562 นี้ คาดว่าสัดส่วนอาหารประเภทอาหารจีน มีอยู่กว่า 4,000 ล้านบาท บริษัทจึงมองเห็นโอกาสการเติบโต โดยเฉพาะอาหารประเภทซาลาเปา ติ่มซำ ซุป ทีมีราคาต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งยังเป็นช่องว่างการตลาดที่น่าสนใจให้เข้ามาแข่งขัน เนื่องจากเป็นอาหารที่ลูกค้าคุ้นเคย สามารถทานรองท้องได้ในทุกช่วงเวลา

ธนพล ธรรพสิทธิ์

ดังนั้น บริษัทจึงเปิดร้านอาหารใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ “เกาลูน” ซึ่งพัฒนามาจากห้องอาหารจีนไดนาสตี้ โดยเชฟชาวฮ่องกง “ก้องซุ่น แซ่เลี่ยง” ผู้มากประสบการณ์ในแวดวงอาหารจีนทั้งไทยและต่างประเทศ การันตีฝีมือจากการเป็นเชฟในโรงแรมชั้นนำ เซ็นทารา แกรนด์ มายาวนานหลายทศวรรษ ด้วยความอร่อยระดับตำนาน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิ ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา ติ่มซำ ซุป และขนมหวานอีกมากมาย

ทั้งนี้ เบื้องต้น ได้เปิดร้านในรูปแบบคีออส เน้นโลเคชั่นที่เป็นแลนด์มาร์กของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย โดยเหมาะสำหรับที่จะเปิดในบริเวณที่มีผู้คนสัญจรหนาแน่น แบ่งเป็นรูปแบบร้านคีออส ขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 25 – 30 ตร.ม. เหมาะกับพื้นที่บริการในโรงพยาบาลต่างๆ และร้าน คีออส ขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ประมาณ 20 ตร.ม. เพื่อเปิดตามอาคารสำนักงานต่าง ๆ โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ ชั้น1 โรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์

4.ร้านเกาลูนKowluneชั้น1รพ.รามาธิบดี

สำหรับแผนการขยายธุรกิจร้านเกาลูนนับจากนี้ ในเฟสแรกจะเน้นขยายไปยังพื้นที่ในโรงพยาบาล และอาคารสำนักงาน ซึ่งปีแรกมีแผนเปิดจำนวน 6 สาขา และวางเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า จะเปิดสาขาแตะ 100 สาขา ทั้งรูปแบบบริษัทบริหารจัดการเอง และเปิดขายแฟรนไชส์ คาดว่าจะสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,200 ล้านบาทภายใน 5 ปี

ด้านแผนการตลาดของการทำแบรนด์ เน้นการสื่อสารผ่านสินค้าหลัก โดยเน้นเมนูซิกเนเจอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ ตลอดจนเน้นการสร้างความพึงพอใจในให้กับลูกค้าด้วยการเสริมบริการเดลิเวอรี่ สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นฟู้ดฮันท์ (FoodHunt) รวมถึงจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง แกร็บฟู้ด, ไลน์แมน และฟู้ดแพนด้า พร้อมเล็งขยายพันธมิตรเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย

Avatar photo