Branding

‘สยามพารากอน’ จัดหนักฉลอง 14 ปี ยึดที่ 1 ‘ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น’

สยามพารากอน ฉลองครบรอบ 14 ปีสุดยิ่งใหญ่ ทุ่มงบ 150 ล้าน จัดแคมเปญ “Siam Paragon 14th Anniversary World Magical Celebrations” พร้อมเผยกลยุทธ์ครองอันดับ 1 ตอกย้ำจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลกทุกมิติและเป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาเยือน

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการผนึกกำลังและศักยภาพระหว่าง บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมมือสร้างให้สยามพารากอนเป็นปรากฏการณ์แห่งศูนย์การค้าระดับโลก และเป็น “World-class Shopping Destination” ที่ดึงดูดนักช้อปและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่ต่ำกว่า 200,000-250,000 คนต่อวัน ตลอดระยะเวลา 14 ปี สยามพารากอนเป็นศูนย์กลางแห่งแห่งการท่องเที่ยวระดับแลนด์มาร์ก อีกทั้งยังสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกมากมาย

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ และ มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

ทั้งนี้ ในโอกาสครบรอบ 14 ปี สยามพารากอน ทุ่มงบ 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Siam Paragon 14th Anniversary World Magical Celebrations” โดยเนรมิตมหกรรมแห่งความสุขทั่วทุกพื้นที่ ทั้งภายในศูนย์การค้าและในดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ด้วยกิจกรรมและความบันเทิงต่างๆ มากมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 – 5 มกราคม 2563 คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10-20%

ปัจจุบัน ลูกคาของสยามพารากอน แบ่งเป็น ลูกค้าคนไทย 60% ส่วนที่เหลืออีก 40% เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักมาจากประเทศจีน อินเดีย รัสเซีย และประเทศในแถบอาเซียน

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะผลักดันให้สยามพารากอนยังคงครองความเป็น 1 ในใจผู้บริโภคและเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งในทุกมิตินั้นได้แก่

  •  Be Amazed with World Class Experiences การมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งระดับโลกในรูปแบบต่างๆ รวมถึงสร้างไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตแก่ผู้บริโภคในทุกเทศกาลตลอดทั้งปี และยังคงสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดระดับโลกมานำเสนอให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจอย่างต่อเนื่อง
  • Best & Beyond CRM การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดมาพัฒนาระบบการทำงาน ตั้งแต่ การศึกษาความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการออกแบบการสร้างประสบการณ์ (Customer Journey) ให้ตรงความต้องการของลูกค้าในแต่ละบุคคลมากที่สุด
  • Number One of Tourist Destination การผนึกกำลังระหว่างศูนย์ฯกับห้างฯ จัดแคมเปญฉลองครบ 14 ปีครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งจากปัจจัยหนุนต่างๆ และสร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความสุข โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในช่วงเทศกาลมีจำนวนถึง 80,000-100,000 คนต่อวัน และยังคงมองว่าสยามพารากอนคือจุดหมายปลายทางระดับโลก

Siam Paragon 14th Anniversary World Magical Celebrations” 1

  • Be the First สยามพารากอน ถือเป็นเดสติเนชั่นโชว์เคสแบรนด์ระดับโลกที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย หรือครั้งแรกในเอเชีย รวมถึงคอลเลคชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในรูปแบบ Be the First นอกจากนี้หลายแบรนด์ได้มีการรีเฟรชแบรนด์ เพื่อต้อนรับปี 2563
  • Seamless Omni Channel การทำตลาดยุค 5.0 อาจไม่ใช่แค่เรื่อง ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เท่านั้น แต่คือการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ โดยการผนวกแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่ม สร้างประสบการณ์ที่ดี และใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ไฮไลท์และกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในแคมเปญดังกล่าว ภายใต้ธีม “World Magical Celebrations” พร้อมมอบประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสด้วยเอ็นเตอร์เทนเม้นท์โชว์ อาทิ คณะโชว์บอลลูนระดับโลก และสตรีทโชว์จากนานาประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี ชิลี และสเปน ไม่ต่ำกว่า 65 รอบโดยเปิดให้ชมฟรี ตลอดทั้งเดือนธันวาคมนี้ และส่งท้ายปีในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ด้วยเคาท์ดาวน์คอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปินดัง และนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กับดี.เจ.เฮลโล คิตตี้ (D.J. Hello Kitty) ที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ด้านนางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ได้มอบโปรโมชั่น และจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วยดีเสมอมา ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2662 – 5 มกราคม 2563 อาทิ “BLACK SATURDAY” โปรโมชั่นแห่งปี 30 พ.ย. วันเดียวเท่านั้น โดยนำสินค้าแบรนด์ดังภายในห้างสรรพสินค้าลดสูงสุด 50% พร้อมส่วนลดเพิ่มเติมและสิทธิประโยชน์มากมาย

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ และ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ สองผู้บริหาร สยามพารากอน

“พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ได้จัดกิจกรรม ผ่านแนวคิด The Gift Master รังสรรค์สินค้า และประสบการณ์พิเศษด้วยการนำเทรนด์แฟชั่นระดับสากลมาให้คนกรุงเทพฯ ได้สัมผัส และนำเสนอแบรนด์ที่คนไทยภูมิใจไปสู่สายตาระดับโลก กับกิจกรรม “PGS ” Paragon Gift Store” ที่จะรังสรรค์บรรยากาศพร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อความสุขของผู้รับ รวมถึงบริการ ส่งความสุขให้อย่างครบครัน” นางสาววรลักษณ์กล่าว

Avatar photo