Branding

‘JWD’ ต่อยอดโลจิสติกส์ ‘จัดเก็บ-ขนย้าย’ งานศิลปะ

JWD ลุยขยายธุรกิจใหม่ “อาร์ท สเปซ” ให้บริการโลจิสติกส์งานศิลปะครบวงจรรายแรกในประเทศไทย ประเดิมเปิดสาขาแรกที่ JWD Store It! สาขาสยาม ชูจุดเด่นให้บริการจัดเก็บในพื้นที่ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นตลอด 24 ชั่วโมง รับบริการขนย้ายโดยทีมงานมืออาชีพ คาดสร้างรายได้รวมปีละ 10-15 ล้านบาท

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ “เจด้บเบิ้ลยูดี อาร์ท สเปซ” (JWD Art Space) ดำเนินงานภายใต้บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ท สเปซ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JWD ถือหุ้น 99.99% เพื่อให้บริการโลจิสติกส์งานศิลปะอย่างครบวงจรเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

Khun Charvanin1 1

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมา มองเห็นปัญหา (Pain Point) ของนักสะสมงานศิลปะและงานประติมากรรมที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเฉพาะการไม่มีบริการจัดเก็บงานศิลปะที่มีค่า รวมถึงการจัดส่งอย่างมืออาชีพเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างจัดส่ง จึงพัฒนาบริการดังกล่าวขึ้น ส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มสัดส่วนการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้บริโภครายย่อย (B2C) ได้ตามนโยบายที่วางไว้

สำหรับ JWD Art Space ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร JWD Store It! สาขาสยาม มีพื้นที่ให้บริการรวม 365 ตารางเมตร จัดเก็บงานศิลปะได้กว่า 1,000 ชิ้น เน้นจุดเด่น จากการให้บริการที่ครอบคลุมในทุกมิติเกี่ยวกับโลจิสติกส์งานศิลปะ ได้แก่ การให้บริการขนย้ายภาพวาดและงานศิลปะอื่น ๆ โดยทีมงานมืออาชีพของ JVK Movers ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี มีบริการรับทำประกันภัยให้แก่ชิ้นงานของลูกค้า

Art Space 04

นอกจากนี้ยังให้บริการจัดเก็บงานศิลปะในพื้นที่ควบคุมความชื้นและรักษาอุณหภูมิโดยเครื่องปรับอากาศตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูง มีพื้นที่สำหรับจัดแสดงงาน ตลอดจนเป็นสถานที่นัดพบของศิลปินและนักสะสมงานศิลปะ

“โอกาสขยายธุรกิจสู่การให้บริการด้านโลจิสติกส์งานศิลปะแบบครบวงจร เกิดจากความต้องการสร้างโซลูชั่น เพื่อแก้ไข Pain Point กลุ่มนักสะสมงานศิลปะ ที่ต้องการหาสถานที่จัดเก็บที่เหมาะสมเพื่อคงคุณค่างานศิลปะให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ระบบจัดการฐานข้อมูลเกี่ยวกับชิ้นงานที่สะสมและขนย้ายงานศิลปะที่ได้มาตรฐานในไทย” นายชวนินทร์กล่าว

Art Space 01

ขณะเดียวกัน ยังได้พัฒนา โมบายล์ แอปพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ “WD Art Space” เพื่อเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและผู้ที่สนใจเข้าใช้บริการ โดยสามารถใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นช่องทางติดต่อนัดหมายการขนย้ายงานศิลปะ อัพเดตสถานะการจัดเก็บงานศิลปะให้แก่ลูกค้า ข้อมูลการจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นงานศิลปะต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมทั้งคาดว่าจะมีรายได้จากอาร์ท สเปซปีละ 10-15 ล้านบาท

Avatar photo