Branding

‘อลัง ดูคาส’ เชฟระดับโลก ผนึก ‘ไอคอนสยาม’ เปิดภัตตาคารหรู ‘Blue by Alain Ducasse’

เชฟชื่อดังระดับตำนานของโลก “อลัง ดูคาส” พร้อมแล้วที่จะเปิดภัตตาคารแห่งแรกในไทย “Blue by Alain Ducasse” ที่ไอคอนสยาม ด้วยงบลงทุน 240 ล้านบาท ดีเดย์ 29 พฤศจิกายน 2562 นี้ มุ่งยกระดับความแข็งแกร่งของกรุงเทพฯ ในฐานะสวรรค์ของสุนทรียะอาหารเลิศรส

ทั้งนี้ อลัง ดูคาส นับเป็น เมนเทอร์ผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่เชฟชื่อดังของโลกมาแล้วมากมายหลายสิบคน และเป็นผู้ที่ครอบครองมิชลินสตาร์จำนวนมากที่สุดในโลก ด้วยการคว้ามิชลินสตาร์ถึง 21 ดวง มาประดับภัตตาคาร 31 แห่งใน 9 ประเทศ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของภัตตาคารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกทั้งในมอนติคาร์โล, ปารีส และลอนดอน รวมทั้งในภูมิภาคเอเชีย ที่โตเกียว, ฮ่องกง และสิงคโปร์

2 Alain Ducasse Wilfrid Hocquet

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ ไอคอนสยาม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ภัตตาคารระดับไฟน์ดายนิ่ง (Fine Dining) แห่งใหม่นี้ มีชื่อว่า “‘Blue by Alain Ducass” ที่จะมีความโดดเด่นด้วยโลเคชั่นอันงดงามของทัศนียภาพแบบพาโนรามาของแม่น้ำเจ้าพระยา และจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นที่สำคัญที่สุด ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งช่วยยกระดับสถานะความแข็งแกร่งของกรุงเทพมหานคร ในฐานะจุดหมายปลายทางที่เป็นสวรรค์ของสุนทรียะแห่งอาหารเลิศรส (Gastronomic Destination) ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

สำหรับการเปิดภัตตาคาร Blue by Alain Ducasse ถือเป็นโอกาสสำคัญ และเป็นการประกาศความเป็นเลิศในฐานะจุดหมายปลายทางที่เป็นสวรรค์ของสุนทรียะแห่งอาหารเลิศรส ของกรุงเทพฯ ให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก โดยไอคอนสยามได้ทุ่มเงินลงทุนมากถึง 240 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเป็นประวัติการณ์สำหรับประเทศไทยในการเปิดภัตตาคารเพียงแห่งเดียว

1 Alain Ducasse

“ภัตตาคารแห่งนี้ ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไอคอนสยามในการเป็นจุดหมายปลายทางที่รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน เรามั่นใจว่าฝีมือระดับตำนานระดับโลกของทีมงาน จะทำให้ Blue by Alain Ducasse เป็นภัตตาคารที่มีความโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงเกียรติภูมิที่ดีงามให้กับกรุงเทพฯ ได้ดียิ่งขึ้นไปอีก”นางชฎาทิพ กล่าว

 

นายอลัง ดูคาส กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งแรงบันดาลใจ และรู้สึกว่าที่นี่คือเมืองที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นเพราะเป็นเมืองที่ทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้ จึงได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับ Blue by Alain Ducasse ที่ไอคอนสยามเท่านั้น เโดย Blue by Alain Ducasse ที่ไอคอนสยาม ถูกเนรมิตออกมาในสไตล์ฝรั่งเศสแบบร่วมสมัย ที่มีเสน่ห์ และจะมอบสุดยอดประสบการณ์ในการดื่มด่ำและอิ่มเอมอาหารเลิศรส จากฝีมือและความเป็นเลิศของทีมงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความมีชีวิตชีวาที่ไม่หยุดนิ่ง และความใส่ใจในทุกรายละเอียด

3 Blue by Alain Ducasse Floorplan

นอกจากนี้ ภัตตาคาร Blue by Alain Ducasse ยังได้ทีมระดับโลกเข้ามาร่วมรังสรรค์ความพิเศษของเมนูอาหาร ไม่ว่าจะเป็น นายวิลฟริด ฮ็อคเกต เอ็กเซกคิวทีฟ เชฟ ที่มีประสบการณ์การทำงานในระดับนานาชาติกว่า 20 ปี ซึ่งรวมไปถึงการทำงานใน “Le Louis XV – Alain Ducasse” ภัตตาคารระดับตำนานของเจ้าของมิชลินสตาร์ 3 ดวง ที่โรงแรม Hotel de Paris ในมอนติคาร์โลเป็นเวลานานถึง 3 ปี และยังมีประสบการณ์ในภัตตาคารระดับมิชลินสตาร์อื่นๆ อีก 3 แห่ง

นอกจากนี้ยังมี นายอเล็กซ์ คัฟลีย์ ผู้ดูแลการเปิดภัตตาคาร “Alain Ducasse at Morpheus” ในมาเก๊า ซึ่งได้รับดาวมิชลินสตาร์ 2 ดวงตั้งแต่ปีแรกที่เปิดให้บริการ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของภัตตาคาร Blue by Alain Ducasse โดยจะมีพนักงานในความดูแลจำนวน 50 คน

4 Blue by Alain Ducasse Lounge

นายอเล็กซ์ กล่าวว่า Blue by Alain Ducasse เหมาะสำหรับคนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย และไม่ว่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ หรือนักท่องเที่ยว ผู้ที่ต้องการสัมผัสกับที่สุดของประสบการณ์ความพิเศษสุดแบบเฉพาะตัว และเป็นผู้ที่ชื่นชอบความเป็นเลิศในทุกมิติของอาหารเลิศรส ในบรรยากาศแบบผ่อนคลาย ที่สามารถมาสังสรรค์กับเพื่อนหรือครอบครัวได้แบบสบายๆ

สำหรับ Blue by Alain Ducasse ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของไอคอนสยาม ตกแต่งภายในด้วยธีมสีน้ำเงิน-ทอง ที่เสริมด้วยลวดลายนุ่มนวลอ่อนช้อย ผลงานการออกแบบโดย Jouin-Manku จากกรุงปารีส ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบให้กับภัตตาคารระดับ 3 มิชลินสตาร์ทุกแห่งของอลัง ดูคาส โดยเปิดให้บริการอาหารเที่ยงและอาหารค่ำทุกวัน รองรับลูกค้าได้ 84 ที่นั่งใน 29 โต๊ะ และมีห้องส่วนตัวอีก 2 ห้องที่รองรับได้อีก 20 ที่นั่ง นอกจากนั้น ยังมีเลาจน์ ที่สามารถรองรับลูกค้าได้ 24 ที่นั่ง

Avatar photo