Branding

เผยโฉม ‘ทรู ไอคอน ฮอลล์’ มูลค่า 2,000 ล้าน กระตุ้น ‘ไมซ์-โรงแรม’

ไอคอนสยามเผยโฉม ทรู ไอคอน ฮอลล์ ศูนย์ประชุมระดับประเทศแห่งใหม่ของไทย มูลค่าลงทุน 2,000 ล้านบาท ปักหมุดดึงดูดงานประชุมและอีเวนต์ที่สำคัญระดับโลกเข้ามาจัดที่ประเทศไทย เผยอีเวนต์จองปีหน้าแล้วกว่า 30 งาน คาดกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ไทย และโรงแรมริมน้ำเจ้าพระยาคึกคัก

Supoj C n Birathon K 2
(จากซ้าย) พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา, สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ทรู ไอคอน ฮอลล์ ถือเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม โดยเป็นศูนย์การประชุม การจัดแสดงงานและความบันเทิงที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา ซึ่งจะดึงดูดงานประชุมและการแสดงระดับโลกเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ ของไทยให้เติบโต รวมทั้งช่วยกระตุ้นการพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรีด้วย รวมไปถึงช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยาตามเป้าหมายที่ไอคอนสยามได้วางไว้ ซึ่ง ทรู ไอคอน ฮอลล์ จะช่วยสะท้อนแนวความคิดของไอคอนสยามในการรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทย จากการให้บริการและการต้อนรับตามแบบไทย ควบคู่กับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก คือเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อสื่อสาร

TRUE ICON HALL 1

ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างไอคอนสยามกับทรู คอร์ปอเรชั่น มีมูลค่าการลงทุน 2,000 ล้านบาท มีความจุ 2,700 ที่นั่ง ภายในฮอลล์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกรวดเร็ว มีระบบจัด และปรับเปลี่ยนแถวที่นั่งได้โดยอัตโนมัติ มีระบบหลอดไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของไฟ เพื่อปรับความสว่างของเวทีอย่างเหมาะสมตามลักษณะการใช้สถานที่ในการจัดงาน หรือการแสดงสด ประกอบด้วย ฮอลล์ขนาดใหญ่ 3 ฮอลล์ และ ห้องประชุมอีก 14 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 26 ตารางเมตรไปจนถึงเกือบ 400 ตารางเมตร สามารถรองรับคนได้อีก 950 ที่นั่ง

ด้านนายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือของกลุ่มทรู และไอคอนสยามครั้งนี้ นับว่าเป็นการรวมสิ่งที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน ทั้งสิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องของสถานที่และเทคโนโลยี “Best of both Worlds” โดยไอคอนสยามเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจและเป็นที่ยอมรับกันในระดับโลก ในขณะที่กลุ่มทรู เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัยมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษ

TRUE ICON HALL 3

กลุ่มทรู ได้ นำสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้าเชื่อมโยงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการได้รับความสุขและประสบการณ์ที่ประทับใจ ทั้งระบบสื่อสารในรูปแบบไฟเบอร์ออพติกที่เร็วที่สุดในประเทศ เน็ตเวิร์คไร้สายทรูมูฟ เอช ทั้ง 4G+ ที่พร้อมรองรับเทคโนโลยี 5G และ ไวไฟ เทียบชั้นมาตรฐานโลก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารทั้งในระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ตลอดจนการติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง รองรับระบบดิจิทัลล้ำสมัยต่างๆ ของผู้ที่มาจัดงานในทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังได้พัฒนานวัตกรรมโซลูชั่น และแอปพลิเคชันพิเศษขึ้นโดยเฉพาะ อาทิ การลงทะเบียนที่สะดวกรวดเร็วด้วยการสแกนใบหน้าด้วยการจดจำใบหน้า (Face Recognition) การแปลภาษาด้วยนวัตกรรม Audio Translation ที่สามารถรับฟังคำแปลจากแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที เป็นต้น

Supoj C n Birathon K 4

ขณะที่ นายทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรู ไอคอน ฮอลล์ ยังเป็นศูนย์ประชุมแห่งแรกในเอเชียที่เพดานศูนย์ประชุมเป็นแผงหลอดไฟแบบพิกเซล ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนไฟบรรยากาศในห้องประชุมได้อย่างหลากหลาย เหมาะสมกับทุกโอกาส สามารถใช้เพดานไฟเล่นแสงสี สร้างภาพแอนิเมชั่นได้หลากหลาย

ปัจจุบัน มีงานอีเวนต์สำคัญยืนยันจองใช้บริการทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปี 2563 แล้วกว่า 30 งาน และอยู่ในระหว่างการพูดคุยอีกกว่า 100 งาน โดยเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 200 คนไปจนถึงเกือบ 3,000 คนต่องาน หนึ่งในนั้นคือ งานประชุมทางการแพทย์ระดับภูมิภาค “Asia-Pacific Society of Cardiology Annual Conference” ได้ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมาจัดการประชุมประจำปีที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ในช่วงเดือนมีนาคม 2564, มหกรรมเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “BRICK LIVE Built for LEGO fans” วันที่ 14 -17 พฤศจิกายน 2562, การแข่งขัน “E-Sport Game (AOV : Arena of Valor)” เกมส์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุด วันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 และ งาน “Word Camp Asia” วันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563  เป็นต้น

Avatar photo