Branding

‘ไอคอนสยาม’ จารึกประวัติศาสตร์ คว้า 4 รางวัลรวด ‘สมาคมศูนย์การค้าโลก’

ไอคอนสยาม สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยคว้า 4 รางวัลชนะเลิศ จาก 12 รางวัล ในงานเอเชียแปซิฟิก อวอร์ด จัดโดย สมาคมศูนย์การค้าโลก ทั้งรางวัล โครงการแห่งใหม่ที่ดีที่สุด,  ให้การสนับสนุนธุรกิจรายย่อยดีที่สุด, งานเปิดตัวที่ดีที่สุด และ แคมเปญประชาสัมพันธ์ดีที่สุด

2 ICONSIAM ICSC 4 First Prizes

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม เปิดเผยว่า ความมุ่งมั่นของไอคอนสยามที่ประกาศไว้ตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน คือการสร้างแลนด์มาร์คที่น่าตื่นตาตื่นใจระดับโลก และเป็นผู้พลิกเกมครั้งยิ่งใหญ่ในการพัฒนาโครงการระดับเดสติเนชั่น ซึ่งจากความร่วมมือกับพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม ทั้งผู้ค้าปลีก สถาปนิก ศิลปิน ช่างฝีมือ ผู้นำชุมชน และภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว วันนี้ ไอคอนสยามได้ทำสำเร็จตามวิสัยทัศน์ดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด ไอคอนสยาม ได้เปิดดำเนินการจะครบ 1 ปีในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 นี้ และได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 4 รางวัล จากทั้งหมด 12 รางวัล รวม 12 สาขา ในงานเอเชียแปซิฟิกอวอร์ดซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยสมาคมศูนย์การค้าโลก หรือ International Council of Shopping Centers’ (ICSC) Asia Pacific Awards เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนเวทีแห่งนี้ ที่โครงการใหม่โครงการเดียวได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นจำนวนรางวัลมากที่สุดในคราวเดียว

13 ICONSIAM ICSC

สำหรับสมาคมศูนย์การค้าโลกเป็นสมาคมการค้าระดับนานาชาติ ในอุตสาหกรรมศูนย์การค้าและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับโลก ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2500 และมีสมาชิกมากกว่า 70,000 รายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

“เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างที่สุด ที่ได้ทำหน้าที่ในการช่วยนำพาประเทศไทยออกไปให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยกย่องบนเวทีระดับโลก ซึ่งรางวัลอันทรงคุณค่าเหล่านี้ไม่เพียงช่วยยกระดับเกียรติประวัติของประเทศไทยให้ก้าวไกลในระดับนานาชาติ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน และแสดงศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยและประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก” นางชฎาทิพ กล่าว

ทั้งนี้ ทั้ง 4 รางวัลที่ไอคอนสยามได้รับ ประกอบด้วย 1.รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งสาขา “โครงการแห่งใหม่ที่ดีที่สุด” และได้รับการยกย่องในกลุ่มผู้พัฒนาโครงการและผู้ค้าปลีกทั่วโลกยกให้ไอคอนสยามเป็นตัวอย่างที่ดีในฐานะโครงการที่บุกเบิกแนวความคิดใหม่ที่ปฏิวัติการพัฒนาโครงการค้าปลีกให้เป็นแหล่งรวมศิลปะและวัฒนธรรมมากมาย ภัตตาคารร้านอาหาร ที่พักอาศัยสุดหรูหรา และการช้อปปิ้งเหนือระดับ

4 ICONSIAM

2. รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งสาขา “ให้การสนับสนุนธุรกิจรายย่อยดีที่สุด” เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของแนวคิดของไอคอนสยามในการสร้างเมือง “สุขสยาม” ที่นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมจากทั้ง 4 ภูมิภาคหลักของประเทศไทยทั้งในด้านศิลปะ งานหัตถกรรม ศิลปะการแสดง และภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นที่ตั้งของร้านค้ามากมายหลากหลายชนิดซึ่งรังสรรค์ขึ้นตามวิถีชีวิตของแต่ละภูมิภาค

3. รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งสาขา “จัดงานเปิดตัวดีที่สุด” ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ระดับโลกของมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยามซึ่งรวบรวมมหกรรมการแสดง คอนเสิร์ต นักแสดงชื่อดังระดับโลก และการสร้างสรรค์ภาพสุดอลังการบนฟากฟ้ายามค่ำคืนด้วยขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ สะท้อนการมาบรรจบกันของสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก โดยมีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคนซึ่งรวมทั้งแขกผู้มีเกียรติ ผู้มีชื่อเสียง และคนดังแถวหน้าของเมืองไทย เป็นปรากฏการณ์ที่ดึงดูดทุกสายตาทั่วโลกให้จับจ้องมาที่กรุงเทพฯ และประเทศไทย

3 ICONSIAM

4. รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งสาขา “แคมเปญการประชาสัมพันธ์ที่ดีที่สุด” จากการเปิดตัวไอคอนสยามที่สร้างความสนใจให้กับสื่อทั่วประเทศไทยและทั่วโลก นำเสนอข่าวไอคอนสยามในพื้นที่สื่อทั่วโลกรวมเป็นมูลค่ามากกว่า 900 ล้านบาท มีสื่อมวลชนทั้งในไทยและจากต่างประเทศเข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 คน การรับรู้ของผู้คนที่มีต่อไอคอนสยามทะยานขึ้นถึง 93% ในประเทศไทย และ #ICONSIAM กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ของไทย นอกจากนั้น ยังถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดียในกรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลา 30 วันหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการ

Avatar photo