Branding

‘ไทยยูเนี่ยน’ งัดกลยุทธ์แพคเกจจิ้ง-พร้อมทาน กระตุ้น ‘ทูน่ากระป๋อง’ ฟื้น

ตลาดปลาทูน่ากระป๋องในประเทศไทยมูลค่า 700 ล้านบาท ถือเป็นตลาดที่เติบโตไม่มากนัก และในปีที่ผ่านมาตลาดรวมยังหดตัวลงไปประมาณ 2% ส่วนหนึ่งเป็นผลจากสภาวะเศรษฐกิจ และอีกส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้บริโภคไทย ยังไม่คุ้นเคยกับการบริโภคปลาทูน่ามากนัก โดยปัจจุบันมีอัตราการบริโภคเพียง 40 กรัมต่อคนต่อปี ทำให้เห็นว่ายังมีช่องว่างในการกระตุ้นตลาดให้เติบโตได้อีกมาก

Saran Rattanarungruengchai ศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดกา
ศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย

นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า แบรนด์ซีเล็ค เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำตลาดปลาทูน่ากระป๋อง ด้วยส่วนแบ่งตลาด 47% จึงวางเป้าหมายเดินหน้ากระตุ้นตลาดปลาทูน่ากระป๋องให้เติบโต ด้วยสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน พร้อมทั้งสื่อสารถึงประโยชน์ของการบริโภคปลาทูน่า โดยวางเป้าหมายเพิ่มอัตราการบริโภคทูน่าขึ้นเป็น 2 เท่า สอดรับการเทรนด์การกินเพื่อสุขภาพที่เติบโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กลยุทธ์ของแบรนด์ซีเล็ค จะเน้นการพัฒนารสชาติและบรรจุภัณฑ์ ด้วยการปรุงสำเร็จพร้อมทาน และมาในรูปแบบของถ้วยพร้อมเปิดทาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันอย่างแท้จริง โดยล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ทูน่า อินฟิวชั่น บาย ซีเล็ค ทูน่า” ซึ่งเป็นทูน่าสไตล์ใหม่ ปรุงรสพร้อมทาน มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ มะเขือเทศอบแห้ง และไทยชิลลี่ บรรจุในถ้วยพร้อมทาน มีส้อมในฝาเปิด ทำจากวัสดุที่รีไซเคิลได้และสามารถมองเห็นเนื้อปลาทูน่าด้านในได้เมื่อพลิกถ้วยขึ้น ราคา 59 บาท

Tuna Infusions ThaiChili

ก่อนหน้านี้ ได้นำสินค้า ทูน่า อินฟิวชั่น บาย ซีเล็ค ทูน่า วางจำหน่ายแล้วที่สหรัฐ และได้รับการตอบรับอย่างมาก สามารถทำสถิติยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 1 ล้านถ้วยในช่วง 6 เดือนแรกที่เปิดตัว และยังได้รับรางวัล Product of the Year 2019 จาก PEOPLE Food Awards นิตยสารชื่อดังของอเมริกาด้วย

ด้านกลยุทธ์ในการสื่อสารจะเน้นอาศัยผู้มีอิทธิพลทางความคิด ช่วยสร้างการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยล่าสุดได้ ปลื้มจิตร์ ถินขาว เป็นตัวแทนของคนรักสุขภาพ และใส่ใจด้านโภชนาการ ร่วมแนะนำผลิตภัณฑ์ทูน่าอินฟิวชัน ผ่านรายการสัมภาษณ์ และสื่อสังคมออนไลน์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมโรดโชว์ตามออฟฟิศ 20 แห่งในเขตกรุงเทพมหานคร แบรนด์ซีเล็คยังมีแผนการตลาดที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทูน่าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Avatar photo