Branding

‘ยูเซ็น โลจิสติกส์’ ผุดคลังสินค้าเฟส 2 อัดเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ รับการเติบโตพื้นที่อีอีซี

ยูเซ็น โลจิสติกส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการโลจิสติกส์ครบวงจรในไทย เปิดคลังสินค้าแฟส 2 ย่านบางนา-ตราด ชูครบวงจร พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์การจัดเก็บสินค้าที่หลากหลาย รับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนในอีอีซี

IMG 3892

นายซูซูมุ ทานากะ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยูเซ็น โลจิสติกส์ สาขาบางบ่อ (BLC) เปิดให้บริการคลังสินค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2532 โดยตั้งอยู่ติดถนนบางนา-ตราด สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ไปยังนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าเรือกรุงเทพ แหลมฉบัง ทำให้มีข้อได้เปรียบในการช่วยรองรับการขยายตัวของธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้า

ด้านนายพิมาน นวลหงษ์ กรรมการบริหาร หน่วยงานการจัดการคลังสินค้า กล่าวต่อว่า ยูเซ็นโลจิสติกส์ สาขาบางบ่อ มีการก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ทั้งหมด 2 หลัง บนพื้นที่กว่า 28 ไร่ คลังสินค้าหลังแรกมีพื้นที่ 14,000 ตารางเมตร เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 และหลังที่สองขนาด 9,700 ตารางเมตร พร้อมให้บริการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมสองเฟส ลงทุนกว่า 600 ล้านบาท โดยมีข้อกำหนดด้านเทคนิคการก่อสร้าง คือ เพดานสูง 12 เมตร พื้นชนิดเรียบพิเศษ รองรับน้ำหนักได้ 5 ตัน/ตารางเมตร ตอกเสาเข็มทั่วบริเวณทำให้โครงสร้างมีความมั่นคงและอายุการใช้งานที่ยาวนาน

IMG 3888

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบระบบจัดเก็บสินค้า แบบวีเอ็นเอ (Very Narrow Aisle Racking) และแบบชั้นลอย (Mezzanine Racking) เพื่อจัดเก็บสินค้าที่หลากหลายของลูกค้าและเพิ่มพื้นที่การใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ มีการเคลื่อนย้ายสินค้าอย่างแม่นยำด้วยเทคโนโลยีรถโฟร์คลิฟท์ที่ทันสมัย

นอกเหนือจากการจัดเก็บสินค้าทั่วไปแล้ว ยังมีคลังสินค้าทัณฑ์บนให้บริการ รวมถึงมีห้องควบคุมอุณหภูมิขนาดใหญ่ ถือเป็นฟังก์ชันใหม่ที่ยูเซ็นโลจิสติกส์ สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดเก็บสินค้า บนมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของเราในฐานะผู้นำด้านบริการโลจิสติกส์ครบวงจรของประเทศไทย ตามพันธกิจที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการบริการโลจิสติกส์ซัพพลายเชน

JOE 4162

สำหรับบริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ภายในประเทศและระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยให้บริการดำเนินพิธีการศุลกากร, บริการคลังสินค้า, บริการรถขนส่งในประเทศและระหว่างประเทศต่อเนื่องหลายรูปแบบ รวมถึงบริการขนส่งทางทะเลและทางอากาศ นอกจากนี้ยังมีบริการรับเหมาด้านโลจิสติกส์ เสนอบริการด้านโลจิสติกส์ซัพพลายเชนเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละกลุ่มธุรกิจของลูกค้าอย่างตรงจุด

Avatar photo