Branding

วันสยามชู ‘เอ็กซ์คลูซีฟ’ สร้างความต่าง ทั้ง ‘BLACKPINK’ ป๊อบอัพสโตร์-คอลเลคชั่นพิเศษ

ในยุคที่ค้าปลีกแข่งขันดุเดือด การใช้กลยุทธ์ “สร้างความต่าง” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการมองหาเพื่อนำมาเป็นกลยุทธ์ดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เช่นเดียวกับ “วันสยาม” ที่ผนึก 3 ศูนย์การค้าทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างเอกลักษณ์ของแต่ละศูนย์ฯ เพื่อให้ วันสยาม เป็นเดสติเนชั่นสำหรับนักช้อประดับโลก ที่เหล่าแบรนด์ดังต่างพร้อมใจเลือกให้วันสยามเป็นศูนย์กลางแห่งการเปิดตัวสินค้าสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

Blackpink 1

 

ในเดือนกรกฎาคมนี้ วันสยาม ได้สร้างความฮือฮาให้เหล่านักช้อป ด้วยการเปิดตัวสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างต่อเนื่อง เริ่มด้วย ลอฟท์ (LOFT) ไลฟ์สไตล์ช็อปล้ำสมัยชื่อดังจากญี่ปุ่น บนชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Loft life Fun Live สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัว BLACKPINK Pop-up Store Special at LOFT Siam Discovery ที่แรกในประเทศไทย ที่จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แท้ของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย YG Entertainment นำสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟมาให้ชาว Blink ได้เลือกช้อปกันมากมาย โดยเฉพาะเอ็กซ์คลูซีฟไอเท่มที่วางจำหน่ายพร้อมกับที่ประเทศเกาหลี

ด้าน สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ในฐานะศูนย์กลางแห่งแฟชั่นสุดล้ำที่รวบรวมทุกกระแสเทรนด์ร้อนแรงจากทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ ที่เดียว ก่อนใคร อวดโฉมคอลเลคชั่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลกจากสตรีทแบรนด์อันดับต้นของโลก โดย Onitsuka Tiger แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากญี่ปุ่นที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เฉพาะตัว เปิดตัวคอลเลคชั่น “Bangkok Exclusive Apparels” โดยเป็นลิมิเต็ดไอเท็มในแบบ Absolute Siam และมีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น

Andrea Pompilio ดีไซเนอร์ระดับโลก
แอนเดรีย ปอมปิลิโอ

คอลเลคชั่นดังกล่าว มีความพิเศษคือการคอลลาบอเรชั่นระหว่างแบรนด์และดีไซเนอร์ระดับโลก แอนเดรีย ปอมปิลิโอ (Andrea Pompilio) ที่สร้างสรรค์งานศิลปะผ่านลายเส้นกราฟฟิกโลโก้รูปเสือ และคำว่า “Onitsuka Tiger Loves Bangkok” มาเป็นไฮไลท์ มีวางจำหน่ายเฉพาะที่ Pop Up Store ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน Onitsuka Tiger แฟล็กชิปสโตร์ที่สยามเซ็นเตอร์ยังได้เปิดตัวสินค้าคอลลาบอเรชั่นร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่างจีวองชี่และเรียกเสียงฮือฮามาแล้วเช่นเดียวกัน

ขณะที่กระแสและเสียงกรี๊ดของแฟนคลับพีนัทส์และสนู๊ปปี้ กับแคมเปญอีเว้นท์ระดับโลกของวันสยามที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานยังมีความแรงอย่างต่อเนื่อง โดยวันสยามร่วมกับกลุ่มศิลปินร่วมสมัยระดับโลก PEANUTS Global Artist Collective สร้างสรรค์ลวดลายคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่มีอิทธิพลมากที่สุดตลอดกาล เรื่อง PEANUTS สุดเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบสินค้าคอลเลคชั่นอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์เป็นครั้งแรก และจำนวนมากที่สุด เอาใจแฟนพันธ์แท้พีนัทส์ และสุนัขบีเกิ้ลผู้โด่งดัง Snoopy วางจำหน่ายที่วันสยามเท่านั้น ในรูปแบบ “PEANUTS Pop Up Store” รวบรวมสินค้าที่ที่ล้วนได้รักการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ กับคอลเลคชั่น “PEANUTS Absolute Siam Collection” อาทิ เสื้อทีเชิ้ต กระเป๋าโท้ตแบค กระเป๋าคลัชต์ กระเป๋าเครื่องสำอาง ร่ม พัด หมวกทรงบัคเก็ต หมวกแก๊ป และสมุดโน้ตบุ๊ค

OneSiam เดสติเนชั่นระดับโลก

นอกจากนี้ ยังมีอาร์ทอินสตอลเลชั่นแบบอินเตอร์แรกทีฟให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สนุกกับประสบการณ์สุดพิเศษ และยังมีกระแสถ่ายภาพแชร์ในโลกโซเชียลอย่างมากมาย

จึงไม่น่าแปลกใจ ที่วันสยาม จะเป็นเดสติเนชั่นที่ครองใจเหล่านักช้อป shopaholic เพราะสร้างกระแสความร้อนแรงโดยร่วมกับร้านค้าแบรนด์ดังเปิดตัวสินค้าสุดพิเศษที่มีจำหน่ายเพียงที่นี่ที่เดียวอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษเหนือความคาดหมายสำหรับทุกคน

Avatar photo