Branding

‘อิชิตัน’ หันรับจ้างผลิต- ส่งออก​ ปั้นรายได้ทดแทนชาเขียวโตน้อย

อิชิตันปั้น​ ​ “อิชิตัน หวัง” น้ำนมมะพร้าวลุยตลาดจีน​ ปรับแผนรุกขยายส่งออก​ พร้อมรับจ้างผลิต​ หลังตลาดชาเขียวพร้อมดื่มนิ่ง​ หวังหนุนรายได้รวม อิชิตัน กรุ๊ป ในปีนี้ 5,216.2 ล้านบาท

12378

นายตัน​ ภาสกรนที​ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจในการรุกตลาดต่างประเทศทั้งในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และอินโดนีเซีย  ที่ผ่านมามีความก้าวหน้ามากขึ้น ในไตรมาส1/2019 มีสัดส่วนส่งออกคิดเป็น 32.4% ของรายได้จากการขายนอกจากรุกตลาดต่างประเทศแล้ว ภายในประเทศยังมีการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่อย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุด ได้พัฒนา “อิชิตัน หวัง”  ผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าวธรรมชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อเตรียมรุกตลาดประเทศจีน  เพราะปัจจุบันน้ำนมมะพร้าวได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้บริโภคจีนและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก

นอกจากนี้ยังหันไปรุกสร้างรายได้จากการรับจ้างผลิตให้สินค้าแบรนด์อื่น หรือโออีเอ็มเพิ่มขึ้น​ เนื่องจากปัจจุบัน อิชิตัน กรีน แฟคทอรี่ เป็นโรงงานที่มีกำลังการผลิตสูงถึง1,400 ล้านขวดต่อปี มีห้องทดลองการผลิต (pilot plant) ที่ช่วยลดต้นทุนการพัฒนาสินค้าต้นแบบให้ลูกค้าได้สูงถึง 80% เมื่อเทียบกับการผลิตจริง  ให้บริการแบบ one-stop-service ภายใต้มาตรฐานการผลิตในระดับโลก คาดว่าในส่วนการให้บริการผลิต จะสามารถสร้างรายได้ให้กับอิชิตัน กรุ๊ปถึง 300 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2019

ทั้งนี้ มูลค่าตลาดชาพร้อมดื่มเคยสูงทะลุเกิน 15,000 ล้านบาท แต่เมื่อสิ้นปี 2561 มูลค่าตลาดเหลือประมาณ 12,000 ล้านบาท​ ทำให้อิชิตันต้องเร่งหารายได้ทางอื่นเข้ามาทดแทนเพื่อให้รายได้รวมปีนี้ถึงเป้า​หมายที่ตั้งไว้​ 5,216.2 ล้านบาท

Avatar photo