Auto

นิสสันเปิดตัว ‘เอ็กซ์เทรล’ ใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นหรู

นิสสัน เปิดตัว “เอ็กซ์เทรล” ใหม่ พร้อมกันทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริดรายแรกในกลุ่มเอสยูวีระดับเดียวกันในประเทศไทย โดย เอ็กซ์เทรล ใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนเมือง เช่น ระบบเปิด-ปิด ประตูท้ายอัตโนมัติแบบแฮนด์ฟรี ให้ความสะดวกสำหรับทุกการเดินทาง ทั้งการบรรทุกของ หรือการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ แม้กระทั่งการท่องเที่ยวที่ต้องพกอุปกรณ์ และกระเป๋าเดินทางหลายชิ้น นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนระบบเครื่องเสียงที่ให้ความบันเทิงรุ่นใหม่แบบ A-IVI เพื่อเพิ่มความหรูหราและตอบสนองกับสไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

โดยรูปโฉมภายนอก มีการเพิ่มสีตัวถังใหม่ สปอยเลอร์หลัง รางหลังคา และพานอรามิกซันรูฟ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเอ็กซ์เทรล ที่ให้ผู้โดยสารมีความเพลิดเพลินจากบรรยากาศภายนอกได้มากกว่าผ่านกระจกขนาดใหญ่

นายอันตวน บาร์เตส
นายอันตวน บาร์เตส

“การเปิดตัวของเอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย และสอดคล้องกับแผนระยะกลางของบริษัทในภาพรวมอย่าง M.O.V.E.2022 ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงการพัฒนาทักษะของพนักงานในประเทศไทยและในภูมิภาค ตามนโยบายแผนพัฒนาประเทศไทยแบบ 4.0 ของภาครัฐอีกด้วย” นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

โดยในปี 2561 ที่ผ่านมานิสสันได้ทำการเปิดตัวรถยนต์นิสสัน จีทีอาร์ ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์ที่พัฒนา และมีฐานการผลิตในประเทศไทย เพื่อส่งออกสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิสสัน เทียน่า ใหม่ ยนตรกรรมซีดานสุดหรู และล่าสุดกับการประกาศราคาอย่างเป็นทางการของนิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไร้มลพิษ ที่ขายดีที่สุดในโลก พร้อมส่งมอบในปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดนี้ได้ถูกแนะนำสู่ตลาด ก่อนการเปิดตัวเอ็กซ์เทรลในครั้งนี้

จากการสำรวจยอดขายรถยนต์ของจาโต ไดนามิกส์ (JATO Dynamics) บริษัทจัดทำข้อมูลยานยนต์ระดับโลกระบุว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในโลกประจำปี 2560 มียอดขายกว่า 810,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 6.25% จากปีก่อนหน้า และยังเป็นรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่สี่ ในปีเดียวกันอีกด้วย

“ในฐานะที่เป็นบริษัทระดับโลก เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์เอนกประสงค์ของเราได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก นิสสันมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตและการขับขี่ของผู้คน ผ่านเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ หรือนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการเปลี่ยนวิธีการขับเคลื่อน การขับขี่ รวมไปถึงการเดินทางที่ผสมผสานเข้ากับสังคม” นายบาร์เตส กล่าวเสริม

8 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะในนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ในเอ็กซ์เทรล ใหม่ จะสร้างนิยามการขับขี่อัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง ด้วยเทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Forward Collision Warning (FCW) เทคโนโลยีเบรคฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking (FEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง Lane Departure Warning (LDW) และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) ซึ่งให้มุมมองรอบตัว 360 องศาของเอ็กซ์เทรล จากกล้องสี่ตัวที่ติดตั้งอยู่รอบตัวรถ

thumbnail NISSAN 03
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี

“การผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่ง และความอเนกประสงค์ จะช่วยสร้างอิสรภาพให้ลูกค้าชาวไทย ได้ออกไปท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ หรือการวางแผนการท่องเที่ยวในระยะเวลาที่นานขึ้น พร้อมไปกับการเดินทางที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวหรือไปเป็นครอบครัว ก็ทำได้อย่างสะดวกสบายและมีสไตล์” นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวและว่า “นี่เป็นยานพาหนะที่เหมาะกับการใช้งาน ทั้งในเมือง ชานเมือง และในต่างจังหวัด”

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือกสองรูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 171 แรงม้า และแรงบิด 233 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า และมีแรงบิด 200 นิวตันเมตร พร้อมเสริมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 41 แรงม้ารวมถึงแรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร

เอ็กซ์เทรลใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง และมีความคล่องแคล่วมากกว่าเดิม ด้วยการปรับเปลี่ยนการออกแบบภายนอกใหม่ ตั้งแต่ด้านหน้ากับกระจังหน้าแบบ “V-Motion” อันเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน พร้อมทั้งไฟตัดหมอก กันชน และไฟ LED Daytime Running Lights ดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกันชนหลังใหม่โค้งรับกับไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรงเข้ากัน มือจับประตูแบบโครมเมียม พร้อมล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว สำหรับรุ่นเครื่องยต์ 2.5VL 4WD เสริมให้เอ็กซ์เทรลรุ่นใหม่นี้ดูโดดเด่นและหรูหรามากยิ่งขึ้น

เอ็กซ์เทรลใหม่มาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ ส้ม โมนาร์ช

ราคาเริ่มต้นของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เริ่มตั้งแต่ 1.35 ล้านบาท สำหรับรุ่นเครื่อง 2.5 ลิตร (2.5S 2WD) และ 1.537 ล้านบาท สำหรับเครื่องไฮบริด 2.0 ลิตร (2.0V 4WD HYBRID)

Avatar photo