Auto

‘ลีสซิ่งกสิกรไทย’ ผนึกกำลัง ‘แกร็บ-เอ็มจี’ ส่งสินเชื่อกระตุ้นพาร์ทเนอร์ใช้รถ EV

แกร็บ ประเทศไทย จับมือ ลีสซิ่งกสิกรไทย และ เอ็มจี ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐผลักดันพลังงานสะอาด ร่วมผนึกกำลังรักษ์โลก จัดโปรแกรม “สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพาร์ทเนอร์คนขับ” หวังกระตุ้นพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ สมัครโดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และโปรโมชันสุดคุ้มขับฟรี 90 วัน

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย และ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญ ที่แกร็บมุ่งมั่นผลักดันเพื่อสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจ GrabForGood หรือ แกร็บ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ลีสซิ่งกสิกรไทย

เมื่อเร็ วๆ นี้ บริษัทได้ประกาศเป้าหมายระยะยาวในประเทศไทย โดยตั้งเป้าให้มีพาร์ทเนอร์คนขับที่ใช้รถ EV ให้ได้ 10% ภายในปี 2569 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย จึงได้ผนึกความร่วมมือกับ ลีสซิ่งกสิกรไทย และ เอ็มจี ประเทศไทย พัฒนาโปรแกรม “สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับพาร์ทเนอร์คนขับ” ขึ้นเป็นครั้งแรก

“จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บให้ความสนใจที่จะหันมาใช้รถ EV เป็นจำนวนมากถึง 73.5%*”

โปรแกรมสินเชื่อดังกล่าวถูกออกแบบมาสำหรับกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ ที่ยังไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง เนื่องจากอาจไม่สามารถเข้าถึงบริการทางเงินในระบบ หรือมีข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น ขาดผู้ค้ำประกัน หรือขาดเงินก้อนในการดาวน์

“เราได้ทลายข้อจำกัดเหล่านั้น ด้วยรูปแบบการผ่อนจ่ายแบบรายวันเริ่มต้นเพียง 227 บาท และอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้ สามารถเป็นเจ้าของรถ EV ได้ไม่ยาก และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทำกินหรือสร้างรายได้ ผ่านบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บ”

ลีสซิ่งกสิกรไทย

ลีสซิ่งกสิกรไทย จัดโปรโมชันพิเศษซื้อรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นยอดนิยม

ทางด้าน นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ระบุว่า เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มกลายมาเป็นที่สนใจของสังคมและผู้คนในวงกว้าง  จากผลกระทบทางเศรษฐกิจ ที่ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และมาตรการของทางภาครัฐ ที่ได้ออกมาสนับสนุนด้านราคา คาดการณ์ว่าในปี 2565 จะมียอดขายรถ EV อยู่ที่ประมาณ 10,000 คัน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยการชะลอตัวของภาคการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับธนาคารกสิกรไทย จากที่ได้เปิดตัวโครงการ GO GREEN Together โดยเป็นธนาคารแรกที่เชื่อมโยง และผลักดันให้เกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจรและเกิด Green Lifestyle ขึ้นจริงในประเทศไทย ลีสซิ่งกสิกรไทยจึงสอดรับนโยบายด้วยแคมเปญสินเชื่อ Green Zero

พร้อมขยายความร่วมมือกับแกร็บ และเอ็มจี ประเทศไทย ในการจัดทำโปรแกรม สินเชื่อรถ EV สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับ สมัครสินเชื่อรถใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รับสิทธิ์ขับฟรี 90 วัน และไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน สำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นยอดนิยม ได้แก่ MG ZS EV และ MG EP ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการใช้รถ EV อย่างแพร่หลาย สอดคล้องกับโครงการ GO GREEN Together ของธนาคาร

ขณะที่ นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การผนึกความร่วมมือกับแกร็บ ผู้นำบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน และ ลีสซิ่งกสิกรไทย ในการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทย ก้าวสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ลีสซิ่งกสิกรไทย

ที่ผ่านมา เอ็มจี มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้เข้าถึงผู้คนในวงกว้าง โดยหลังจากที่ภาครัฐได้ประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน เอ็มจี มียอดจองรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ถึงกว่า 4,500 คัน

นอกจากบทบาทผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว เอ็มจี ยังเป็นผู้สร้าง “ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า” หรือ EV Ecosystem ที่ครบวงจร และครอบคลุมในทุกมิติ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการลงทุนในด้านเครือข่ายสถานีชาร์จ MG Super Charge ที่ปัจจุบันมีมากถึง 120 แห่งทั่วประเทศ และมีเป้าหมายในการเพิ่มสถานี MG Super Charge อย่างน้อย 1 แห่ง ในทุก ๆ 150 กิโลเมตร ทำให้คนไทยมีความมั่นใจ และพร้อมที่จะเข้าสู่สังคม EV อย่างเต็มรูปแบบ

พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่สนใจสมัครโปรแกรม “สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพาร์ทเนอร์คนขับ” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.grab.com/th/new-car-leasing/

*ผลสำรวจจากกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับตัวอย่างจำนวน 3,470 คนบนแอปพลิเคชันคนขับแกร็บ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo