Auto

‘DOW’ เปิดตัว นวัตกรรม ‘ซิลิโคนนำความร้อน’ ยกระดับแบตเตอรี ‘EV’

Dow เปิดตัว นวัตกรรมซิลิโคนนำความร้อน “DOWSIL™ TC-5515 LT”  เพื่อแบตเตอรี่รถไฟฟ้า ครั้งแรกในประเทศไทย ช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  ตอบโจทย์ผู้ประกอบการแบตเตอรี่ยานยนต์  ตอบสนองต่อตลาดรถ EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ ระดับโลก เปิดตัว “นวัตกรรมซิลิโคน” เพื่อการประกอบแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ครั้งแรกในประเทศไทย

bbb

นวัตกรรมนี้ เป็นการนำเสนอซิลิโคนนำความร้อนประสิทธิภาพสูง “DOWSIL™ TC-5515 LT” เทคโนโลยีล่าสุด ที่ได้รับความนิยมจากต่างประเทศ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ EV อีกทั้งช่วยลดต้นทุนการผลิต จากการแก้ไขชิ้นงาน ช่วยทลายข้อจำกัดของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมวางจำหน่ายเพื่อผู้ประกอบการในประเทศไทยแล้วว

Dow พัฒนา DOWSIL™ TC-5515 LT ซึ่งเป็นซิลิโคนนำความร้อนประสิทธิภาพสูงชนิด Low Density Thermal Conductive Gap Filler เพื่อใช้ในการประกอบชุดแบตเตอรี่ EV สามารถใช้งาน กับระบบการผลิตอัตโนมัติได้ มีประสิทธิภาพสูง ในการระบายความร้อนของชุดแบตเตอรี่ มีน้ำหนักเบา

ทนการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างเฉียบพลันได้ ตั้งแต่ติดลบ 40 องศาเซลเซียส จนถึง 125 องศาเซลเซียส  ทนความร้อน และ ความชื้น สูง ไม่ลามไฟตามมาตรฐาน UL 94V0 มีความยืดหยุ่น และช่วยลดแรงกดในการประกอบชิ้นงาน อีกทั้งช่วยลดต้นทุนในการแก้ไขชิ้นงาน โดยออกแบบให้สามารถถอดออก เพื่อแก้ไขได้โดยไม่ทิ้งคราบ

189514

นวัตกรรมดังกล่าว ยังช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน จากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง และตอบโจทย์ผู้ประกอบการแบตเตอรี่ยานยนต์ในประเทศไทย ให้ตอบสนองต่อตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ดร.ธนินท์โชติ เลิศพงศ์กิจจา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโซลูชั่นสำหรับผู้บริโภค กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ระบุว่า การระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ มีความสำคัญต่อความปลอดภัย และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ EV เป็นอย่างยิ่ง เช่น ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง ในการนำความร้อนออกจากแบตเตอรี่ EV

189516

โซลูชันซิลิโคนนำความร้อนของ Dow สามารถนำความร้อน ไปสู่ระบบระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมาก ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม EV โดยเฉพาะนวัตกรรมใหม่ DOWSIL ™ TC-5515 LT ที่ได้รับความไว้วางใจในอุตสาหกรรม EV ชั้นนำ และบริษัทพร้อม ที่จะส่งมอบนวัตกรรมล่าสุดนี้ให้กับผู้ผลิตแบตเตอรี่รถ EV ในประเทศไทย

ผู้สนใจสามารถศึกษาคุณสมบัติและข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับนวัตกรรมซิลิโคนประสิทธิภาพสูงเพื่อแบตเตอรี่รถ EV ได้ที่ DOWSIL™ TC-5515 LT Low Density Thermal Conductive Gap Filler

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo