Business

จับตาย่างก้าว ‘Airasia Super App’ เปิดตัวแอปเรียกรถถูกกฏหมาย อะไรที่ทำให้มั่นใจว่าเหนือกว่าคู่แข่ง

Airasia Super App เปิดตัวแอปเรียกรถถูกกฏหมาย ชูกลยุทธ์ ราคาสมเหตุสมผล มีรถให้เลือกตรงความต้องการ พร้อมบริการครบทั้งจองรถ โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน เชื่อมัดใจทั้งลูกค้าและคนขับ 

นับเป็นข่าวที่สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจบริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเชัน เมื่อ Airasia Super App กระโดดเข้ามาร่วมวง เปิดบริการ Airasia ride บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปถูกกฏหมาย และได้รับใบรับรองจากกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว

Airasia Super App

นางสาวณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการใหญ่ Airasia Super App ประจำประเทศไทย กล่าวว่า Airasia ride ให้บริการเรียกรถแท็กซี่รับส่งคนกรุงเทพและปริมณฑลในไทยตั้งแต่พฤษภาคม 2565

ล่าสุด ได้เพิ่มการให้บริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมาย เป็นทางเลือกที่พร้อมสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางสำหรับคนกรุงเทพฯและปริมณฑล ด้วยราคาที่เหมาะสมและบริการที่คำนึงถึงความต้องการของผู้โดยสารเป็นหลัก

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2562 ชี้ว่าคนกรุงหมดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางมาเป็นอันดับ 3 รองจากค่าอาหารและที่อยู่อาศัย

ด้วยเหตุนี้ เราเชื่อว่าการกำหนดราคาแบบสมเหตุสมผล จะช่วยให้ทั้งคนกรุงเทพฯและปริมณฑล สามารถเข้าถึงและวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ราบรื่นไร้รอยต่อ และลดภาระค่าครองชีพได้

สำหรับ Airasia ride เป็นบริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปถูกกฏหมายในไทยเพียงแห่งเดียว ที่ทำธุรกิจด้านการบินด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย เพราะสามารถจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมและใช้บริการเรียกรถรับส่งได้ในแพลตฟอร์มเดียว

33 3

ขณะที่ปี 2566 ถือเป็นปีที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัวเต็มที่ คาดการณ์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยไม่ต่ำกว่า 18 ล้านคน และอาจสูงถึง 30 ล้านคน

ดังนั้น จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น กับกลยุทธ์ด้านราคาของเรา จะมอบประโยชน์และโอกาสให้กับคนขับที่เข้าร่วมเป็นคนขับของ airasia ride ทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ คนขับอิสระ และคนขับประเภท Private Plus

นอกจากนี้ ผลการศึกษาพบว่า โดยปรกติคนขับจะต้องเผชิญแรงกดดันและความเครียดในหลายด้าน อาทิ กฏ กติกา ข้อปฏิบัติ และค่าธรรมเนียม

แอร์เอเชีย จึงพัฒนาโปรแกรมคนขับ Private Plus เพื่อให้แก้ปัญหา พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจให้กับคนขับ ผ่านการแนะแนวและสนับสนุนโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้คนขับสามารถทำผลงานได้ดี นำไปสู่การสร้างรายได้และอาชีพที่มั่นคง

คนขับที่เข้าร่วมโปรแกรม Private Plus จะได้รับรายได้จากค่าโดยสารมากกว่า 80% และยังสามารถเลือกช่วงเวลาในการทำงาน เพื่อให้ครบจำนวนชั่วโมง ซึ่งนำไปสู่อัตราความสำเร็จที่ทางทีมงานได้แนะนำและวางกลยุทธ์ไว้

ขณะนี้โปรแกรมคนขับ Private Plus ได้เปิดรับพาร์ทเนอร์คนขับพร้อมการการันตีรายได้ถึง 8,500 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 50,000 บาทต่อเดือน รวมเงินพิเศษ ซึ่งจะช่วยในการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสร้างความมั่นคงให้กับทีมคนขับ ในสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน

22 4

ในส่วนของแพลตฟอร์ม เตรียมเปิดตัว 3 ฟีเจอร์ระบุคนขับ ที่เกิดจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้โดยสารชาวไทยจนพบว่า คนขับคือหัวใจของบริการแอปเรียกรถ เนื่องจากคนขับจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารในฐานะผู้ให้บริการ

จากข้อมูลพบว่า ผู้โดยสารมากกว่า 73% จะมีความพึงพอใจมากขึ้นในการใช้บริการ เมื่อสามารถระบุคนขับที่ตรงกับความต้องการได้ จึงนำมาสู่การออกฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อาทิ คนขับผู้หญิง คนขับเงียบ และคนขับที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้

พัฒนา 3 ฟีเจอร์เพิ่มทางเลือกคนขับ 3 ประเภท

  • คนขับผู้หญิง (Women Driver) พบว่า 76% ของผู้โดยสารผู้หญิง และต่างชาติพึงพอใจเมื่อสามารถระบุคนขับผู้หญิงได้ โดยเฉพาะ 92% ต้องการใช้ในช่วงเวลา 20.00-01.00 มากที่สุด
  • คนขับเงียบ (Quiet Driver) ผู้โดยสารชาวไทย 100 % พึงพอใจเมื่อสามารถเลือกคนขับเงียบ ในขณะที่กว่า 50 % ของคนที่เลือกคนขับเงียบ คือ กลุ่มคนทำงาน และ 76% ต้องการความเป็นส่วนตัวขณะโดยสาร เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการคุยประเด็นสุ่มเสี่ยงถึง 61% และต้องการผ่อนคลายระหว่างเดินทาง 47 %
  • คนขับที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ (English Speaking Driver) นักท่องเที่ยว 100% พึงพอใจเมื่อสามารถระบุคนขับที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ โดย 81% ของนักท่องเที่ยวมีความกังวลใจเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนขับในขณะเดินทางสูงเป็นอันดับ 1

Airasia Super App

จัดเต็มโปรโมชั่นส่วนลดการเดินทาง 

Airport Ride มอบส่วนลดทันที 50 บาท สำหรับลูกค้าที่เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือดอนเมือง เพียงใส่โค้ด “AIRPORT50” (เมื่อมียอดใช้บริการขั้นต่ำ 180 บาท) มีจำนวนจำกัด ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2566

Airasia Super App ยังเอาใจสายตะลอนเที่ยวในกรุงด้วยโปรโมชั่น City Ride เพียงใส่โค้ด “RIDE30” มอบส่วนลดทันที 30 บาท สำหรับการเดินทางในกรุงเทพฯ (เมื่อมียอดใช้บริการขั้นต่ำ 150 บาท) มีจำนวนจำกัด ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการจะได้รับคะแนนสะสม airasia points สำหรับทุกๆการซื้อผ่าน airasia Super App คะแนนสะสมสามารถใช้แทนเงินสดเพื่อแลกซื้อ การสั่งอาหารผ่าน airasia food การจองเที่ยวบินผ่าน Flight การจองโรงแรมที่พักผ่าน Hotel SNAP แพ็คเก็จโรงแรมที่พักและเที่ยวบิน

ผู้ที่สนใจสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับของ airasia ride สามารถกรอกใบสมัครได้ที่ลิงก์นี้ https://bit.ly/3pxXIKx

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo